Giáo dục

Thí sinh gãy chân được hỗ trợ tối đa đến điểm thi vào lớp 10

Ngay từ sáng sớm, tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Công Trứ (Hà Nội), nhiều thí sinh đã có mặt, có một thí sinh bị gãy chân và một em gãy tay.

Thí sinh gãy chân được cán bộ làm công tác thi hỗ trợ đưa vào trường thi sau khi phụ huynh đưa đến.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, quận Ba Đình có 7 điểm thi gồm 3 trường THPT (Nguyễn Trãi, Phan Đình Phùng, Phạm Hồng Thái) và 4 trường THCS (Phan Chu Trinh, Nguyễn Công Trứ, Thăng Long, Ba Đình). Tổng có 161 phòng thi, 14 phòng dự phòng, 3.721 thí sinh dự thi.

Theo ghi nhận, thí sinh đến các điểm thi rất sớm song có hai thí sinh đặc biệt biệt tại điểm thi THCS Nguyễn Công Trứ có 1 học sinh bị gãy tay và 1 học sinh bị gãy chân. Các thí sinh đã được lực lượng hỗ trợ từ vòng ngoài đến vòng trong, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh tham dự kỳ thi an toàn, thuận lợi.

Được biết, trong buổi thi đầu tiên môn Ngữ văn, tại các Điểm thi trên địa bàn quận Ba Đình, các lực lượng hỗ trợ của quận và phường đã triển khai các công tác hỗ trợ từ rất sớm, phân luồng giao thông; hàng trăm tình nguyện viên hỗ trợ tiếp sức mùa thi cho thí sinh nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho tâm thế sẵn sàng của sĩ tử vào phòng thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay, Hà Nội tổ chức 201 điểm thi với 4.532 phòng thi và gần 20.000 người phục vụ kỳ thi quan trọng này.

Toàn thành phố Hà Nội năm nay có 117.361 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 công lập. Trong đó, hơn 106.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào lớp 10 không chuyên.

Chỉ tiêu lớp 10 công lập của Hà Nội năm nay xấp xỉ 81.000, tăng khoảng 4000 so với năm 2023.

Tác giả: Đức Duy

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP