Số hóa

Thêm thông tin khẳng định iPhone 2019 sẽ có 3 camera, kích thước lớn hơn

Năm nay, Apple dự kiến sẽ nâng kích thước màn hình của mẫu iPhone XS từ 5,8-inch lên thành 6,1-inch và có 3 camera ở mặt sau.

iPhone ngày một lớn hơn, ngày một dày hơn

Theo báo cáo mới nhất từ Macotakara, kích thước các dòng iPhone năm nay sẽ có một số sự thay đổi nhất định. Đầu tiên đó là iPhone XS sẽ được nâng màn hình từ 5,8-inch lên thành 6,1-inch, bằng với dòng XR của năm ngoái.

Báo cáo cũng tiết lộ rằng những thế hệ iPhone mới vẫn sẽ sử dụng cổng sạc Lightning, nhưng được đi kèm một cổng chuyển đổi từ USB-C cùng với cục sạc nhanh 18W để cải thiện tốc độ sạc.

Một báo cáo khác cũng cho biết các dòng iPhone 2019 sẽ có thiết kế dày hơn, nhằm chứa cục pin dung lượng lớn hơn. Như vậy kể từ iPhone 6, các dòng iPhone qua mỗi năm lại lớn hơn và dày hơn chút ít.

Ngoài ra, thay vì chuyển toàn bộ sang tấm nền OLED, Apple nhiều khả năng vẫn sẽ duy trì thế hệ iPhone XR với màn hình LCD, tuy nhiên sẽ hỗ trợ sạc không dây cho dòng sản phẩm này.

Lần đầu tiên được trang bị 3 camera

Bên cạnh sự thay đổi về kích thước, theo một số nguồn tin đáng tin cậy, iPhone 2019 sẽ lần đầu tiên được sở hữu cụm 3 camera phía sau, nhằm cạnh tranh với các đối thủ Android khác như Samsung Galaxy S10, Huawei P30 Pro,... về khả năng chụp ảnh.

Dẫu vậy, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, chi tiết này sẽ chỉ xuất hiện trên dòng iPhone kế nhiệm của XS Max - với kích thước màn hình OLED 6,5-inch, tức dòng iPhone XS vẫn sẽ chỉ có 2 camera giống như thế hệ 2018, hoặc chỉ được trang bị 3 camera trên một số phiên bản đặc biệt.

Hiện vẫn chưa rõ ống kính camera thứ 3 của Apple trên thế hệ iPhone 2019 sẽ thuộc loại nào. Một số nguồn tin cho rằng đây là ống kính 3D, giúp cải thiện chiều sâu hình ảnh. Tuy nhiên, tờ Bloomberg lại khẳng định iPhone 2019 sẽ có ống kính siêu rộng, giúp nâng tối đa góc nhìn khi chụp.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: iPhone 3 camera , iPhone 2019 , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP