Tin địa phương

Thêm cá hố rồng “khủng” chết, dạt vào bờ biển Quảng Bình

Ngày 8/6, người dân tại xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) tiếp tục phát hiện một con cá hố rồng dài hơn 5m, nặng 100kg dạt vào bờ biển. Trước đó tại địa phương này cũng đã ghi nhận 2 con cá hố rồng chết dạt vào bờ.

Theo đó, vào khoảng 14h ngày 8/6, khi đang ra quân dọn dẹp vệ sinh tại bãi biển xã Hải Trạch, nhiều người dân tại địa phương này đã phát hiện một con cá hố rồng chết dạt vào bờ. Con cá này dài hơn 5m, nặng khoảng 100kg.

Sau khi phát hiện, rất đông người dân xã Hải Trạch đã đến xem và tiến hành các nghi thức cúng bái, chôn cất cá theo nghi lễ của địa phương.

Cá hố rồng dạt vào bờ biển Quảng Bình

Một số ngư dân tại xã Hải Trạch cho biết, cá hố rồng được người dân vùng biển gọi là Ngài (gồm Ngài Ông và Ngài Bà). Loài cá này được ví như vị thần linh thiêng trợ giúp người dân mỗi khi ra khơi vào lộng được thuận buồn xuôi gió, đánh bắt được nhiều tôm cá.

Chính vì vậy ngư dân làng biển rất trân trọng, mỗi khi phát hiện thấy cá chết sẽ đưa vào bờ làm lễ cúng bái, an táng trang trọng theo phong tục địa phương, còn sống thì sẽ giúp đưa cá trở về vùng biển.

Trước đó vào ngày 3/6, tại bãi biển xã Hải Trạch cũng đã phát hiện xác 2 con cá hố rồng lớn dạt vào bờ.

Theo quan sát, mỗi con đều có chiều dài gần 5m, nặng khoảng 70kg, cá có mình dẹp, vây trên lưng có màu đỏ kéo dài từ đầu đến đuôi.

Cũng trong ngày 3/6, ngư dân vùng biển xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch cũng phát hiện và đã thực hiện các nghi lễ cúng hương, chôn cất một con cá hố rồng dài khoảng 4m, nặng gần 50kg đã chết do mắc lưới một tàu cá.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP