Tin địa phương

Thấy người chết đuối lẽ nào đứng yên!

Đó là tâm sự của Đinh Hoàng Gia (18 tuổi, nhà ở kiệt 368, đường Hoàng Diệu, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) là một trong những người tham gia cứu người phụ nữ nhảy sông Hàn tự vẫn vào sáng 18-7.

Hiện trường vụ cứu người đuối nước trên sông Hàn- Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Cứu người trên sông Hàn

Chiều cùng ngày, khi chúng tôi có mặt tại nhà Gia cũng là lúc cha mẹ và bà ngoại Gia đang chuẩn bị một mâm đi cúng tạ lễ dưới sông. Gia cũng vừa quay lại quán cà phê nơi mình làm việc để lấy điện thoại và áo quần, bởi sáng nay sau khi cứu người em được đưa về nhà.

Đến lúc này, khi kể lại sự việc Gia vẫn còn day dứt vì không cứu được người đàn ông mất tích.

Gia kể sáng nay, khi em đang bưng trà thì nghe tiếng kêu của nhiều người. Nhìn ra sông, em thấy một người phụ nữ và đàn ông đang trôi trên sông cách bờ chừng 20m.

“Lúc đó mọi người ném thùng nước ra, nhưng người phụ nữ đã ngất lịm, còn người đàn ông chới với. Mọi người ré lên “ai biết bơi cứu người” nên em chỉ kịp tháo giày rồi nhảy từ ban công xuống sông. Lúc đó 2 người kia ở gần bờ nên em nghĩ nhảy ra càng sớm càng đẩy thùng nước cho họ thì có cơ hội kéo vào bờ.

Đến khi em tới nơi thì dòng nước đã đẩy cả ba ra khỏi bờ một khoảng xa hơn 100m. Vì thấy người phụ nữ bất tỉnh nên em cứu trước. Em định quay lại bờ thì dòng nước quá mạnh. Khi giữ chị ta được chừng một phút thì nước đẩy ra giữa sông, em không thể bơi được nên chỉ ráng cầm cự. May thay, lúc đó có một người từ bờ mang thùng nước và thùng xốp bơi ra tiếp ứng và đưa chị ta vào”- Gia kể.

Em Đinh Hoàng Gia cùng những người khác tham gia cứu nạn trên sông - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Cùng lúc đấy, người đàn ông nhảy theo người phụ nữ kia bị nước cuốn ra xa bờ rồi chìm hẳn.

Hoàng Gia ôm thùng nước trôi một khoảng hơn 100m thì tấp vào khu vực cầu cảng trước HĐND TP Đà Nẵng. Lúc mọi người đưa Gia lên bờ, em cũng đuối sức sau hơn 15 phút vật lộn với con nước.

Chúng tôi hỏi Hoàng Gia nếu xảy ra lần nữa em có xuống nước không?, Gia nở nụ cười hiền: “Xuống chớ, nhưng sẽ cởi áo và quần dài rồi mới nhảy xuống”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, quản lý nhà hàng Memory nơi Hoàng Gia làm việc kể: “Lúc ấy xảy ra rất nhanh, chỉ chừng vài phút khi nghe tiếng la tôi đã thấy Gia nhảy ùm xuống nước. Em quạt nước rất mạnh nhưng nước sông cứ đẩy ra xa bờ. Dìu được người phụ nữ ít lâu thì người đàn ông kia cũng chìm. Đến khi lên bờ, biết người đàn ông kia bị nước cuốn đi em khóc nức nở khiến mọi người ai cũng xúc động”.

Ông Đinh Văn Vinh, cha Hoàng Gia, cho biết em vừa thi THPT quốc gia xong thì xin cha mẹ đến quán cà phê để làm. Sáng nay trên đường đi làm, ông Vinh nghe tin có người nhảy sông Hàn nên ghé vào xem.

Ông Vinh kể: “Khi hay tin có một người ra sông cứu người nhưng chìm, rồi biết con mình cũng tham gia cứu người, tôi đứng tim. Nhà chỉ có một đứa con”.

Trước đó, khoảng 7h40 sáng 18-7, chị Phạm Thị Tr. (25 tuổi, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) nhảy sông Hàn tự vẫn. Ngay sau khi nhảy sông, chồng chị Tr. đã lao xuống sông ứng cứu nhưng cả hai bị trôi ra xa. Lúc này Hoàng Gia cùng 2 người khác đã lao xuống sông cứu được chị Tr.. Còn chồng chị Tr vẫn đang mất tích.

Cậu học sinh Đinh Hoàng Gia cùng cha - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG



Tác giả: TRƯỜNG TRUNG

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP