Giáo dục

Thầy giáo nhốt học sinh trong nhà, Trưởng CA xã phá cửa "giải cứu" con gái?

Vụ việc một vị trưởng CA xã đã phải phá cửa nhà thầy giáo giải cứu con gái đang gây xôn xao dư luận tại huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo nguồn tin cung cấp cho PV Pháp Luật Plus được biết, khoảng đầu giờ chiều 25/6/2017, ông P.V.N là trưởng CA của xã Bạch Lưu (huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) đã phải gọi điện cầu cứu công an xã Lãng Công phá cửa nhà thầy giáo để cứu con gái mình.

Nguyên nhân dẫn đến trường hợp hi hữu này là do em H sau khi thi xong đã đi liên hoan cùng lớp của mình.

Sau đó, H đã được ông Đ.H.C là giáo viên tiếng anh của trườngTHPT Bình Sơn đưa thẳng về nhà.Theo đó, con gái ông N là P.T.H là học sinh lớp 12C, trường THPT Bình Sơn, đóng trên địa bàn huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc.

Trường trung học phổ thông Bình Sơn (ảnh Đào Tấn).

Khi phát hiện bạn mình “mất tích”, nhóm bạn của H đã tìm đến nhà thầy Đ.H.C và đập cửa nhiều lần nhưng không được. Nhóm bạn đã phải gọi điện thoại cho bố của H đến để “giải cứu”.

Trao đổi với Pháp Luật Plus, ông Hà Thái Bình, hiệu trưởng trưởng THPT Bình Sơn cho biết: “Vào chiều tối ngày 25/6, tôi có nhận được cuộc gọi của các thầy cô giáo khác, thông tin về sự việc của em P.T.H, là học sinh lớp 12C, bị thầy giáo Đặng Hồng Công (GV bộ môn Tiếng Anh của trường) đưa về nhà riêng rồi khóa trái cửa”.

Được biết, sau buổi liên hoan chia tay cuối cấp ngập bia rượu, H. được ông Đặng Hồng Công đưa thẳng về nhà riêng của mình.

Khi phát hiện sự việc, nhóm bạn của H. tìm đến nhà ông Công và đập cửa nhiều lần nhưng không có ai trả lời.

Quá hoảng sợ, nhóm bạn của H. liền gọi điện cầu cứu bố của H. là ông P.V.N, trưởng CA xã Bạch Lưu đến để giải cứu. Ông N. liền liên hệ với CA huyện Sông Lô và một vài người nữa đi cùng để giải quyết sự việc.

Sau khi biết con gái mình ở trong nhà riêng của ông Công trong tình trạng say rượu, ông N. liền có mặt. Mãi sau ông Công mới ra mở cửa. Ngay sau đó, mọi người liền đưa em H. và ông Công lên trụ sở của UBND xã Lãng Công để làm việc.

Theo ông Hà Thái Bình, ông Đặng Hồng Công công tác tại trường năm 2009 và là một giáo viên có chuyên môn nhưng rất ít nói, không hay giao tiếp với mọi người.

Vào năm 2015, ông Công đã xảy ra xô xát với một đồng nghiệp cùng trường chỉ vì mâu thuẫn nhau trong lời nói. Sau sự việc đó, ông Công bị hạ thi đua và chịu mức kỉ luật khiển trách.

Ông Bình khẳng định đây là sự việc nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh của trường THPT Bình Sơn nói riêng và người giáo viên nói chung.

“Cả huyện Sông Lô đang xôn xao về sự việc này, nhưng để có hình phạt đối với ông Công thì chúng tôi vẫn phải chờ kết luận của cơ quan công an”, ông Bình cho hay.

Cũng theo ông Bình, sáng nay, một cuộc họp khẩn ngành Giáo dục huyện Sông Lô đã diễn ra để bàn bạc về sự việc.

Cuộc họp đưa ra kết luận, có hai trường hợp xảy ra về mức độ vi phạm và hướng xử lý. Thứ nhất, nếu ông Đặng Hồng Công có những hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm pháp luật thì phải đề nghị ông Công ra khỏi ngành.

Thứ hai, mức độ xử lý nhẹ nhất là kỉ luật, khiển trách, tuy nhiên mọi thứ đều phải chờ vào kết luận điều tra. Nhưng dù thế nào đi nữa, sự việc của ông Công vẫn ảnh hưởng hết sức to lớn tới uy tín và hình ảnh của trường THPT Bình Sơn đã cố gắng gây dựng nhiều năm nay.

Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã cử GVCN lớp 12C là ông Nguyễn Xuân Tĩnh đến gặp và động viên em P.T.H và gia đình.

Ông Dương Văn Hoạt, trưởng CA xã Lãng Công xác nhận có sự việc em H. ở trong nhà riêng của ông Đặng Hồng Công là hoàn toàn có thật. Tuy nhiên, vì mức độ vụ việc vượt quá thẩm quyền của CA xã nên toàn bộ hồ sơ đã được chuyển lên công an huyện Sông Lô thụ lý.

PV cũng đã liên hệ với ông Đặng Hồng Công để có thông tin khách quan. Theo đó, hiện tại ông Công đang làm việc với cơ quan điều tra nên chưa thể cung cấp bất kì thông tin gì cho báo chí.

Cũng theo ông Bình, khi xảy ra sự việc, ông Đặng Hồng Công chưa hề liên lạc với Ban giám hiệu trường THPT Bình Sơn để báo cáo sự việc.

Pháp Luật Plus sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tác giả: Đào Tấn

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP