Giáo dục

Thầy giáo nghèo thuê xe ôm tìm người đánh rơi để trả lại số tiền lớn

Thấy người cùng ngồi chờ xe buýt với mình để quên chiếc túi chứa 50 triệu đồng cùng 23 chỉ vàng, thầy Cường ở Hà Tĩnh đã thuê xe ôm đi tìm người đánh rơi để trả lại.

Vào khoảng 11h30 trưa ngày 12/12, thầy giáo Trần Quang Cường, giáo viên Trường THCS Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đang ngồi chờ tuyến xe buýt thành phố Hà Tĩnh - Cẩm Nhượng.

Thầy Cương

Thầy Cương

Lúc này, anh Nguyễn Xuân Đăng (trú tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cũng ngồi bên cạnh thầy Cường để chờ xe buýt về huyện Hương Sơn.

Một lát sau, anh Đăng lên xe buýt rời đi và thầy Cường phát hiện tại chỗ ngồi bên cạnh có chiếc túi nhỏ, mở ra xem thì bên trong có 50 triệu đồng tiền mặt và số lượng lớn vàng.

Trong phút bối rối, thầy Cường đã thuê xe ôm đuổi theo nhưng không kịp.

Sau đó, thầy đã bắt xe buýt lên huyện Hương Sơn tìm người bỏ quên trả lại.

Thầy Cường cho biết: "Khi mở túi ra, thấy số tiền lớn nên nghĩ rằng người bỏ quên sẽ rất lo lắng. Tôi nhanh chóng tìm người đánh rơi để trả lại. Lên tới huyện Hương Sơn đã gặp được thanh niên để quên chiếc túi. Họ rất xúc động".

Sau đó, nam thanh niên nói trên đã gửi tặng thầy Cường 2 triệu đồng để cám ơn nhưng thầy không nhận.

Được biết, nam thanh niên bỏ quên túi làm nghề lái xe. Số tiền và số vàng nói trên, anh Đăng cầm giúp người bạn ở Huế gửi về cho gia đình. Còn thầy Cường có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thầy cùng vợ và hai con đang phải sống trong một ki-ốt tạm bợ.

Tác giả: Thiện Lương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP