Thể thao

Thanh Trung được HLV Park Hang Seo chọn làm đội trưởng ĐT Việt Nam

Chuẩn bị cho trận đấu với Jordan ở lượt trận cuối bảng C vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo đã quyết định trao băng đội trưởng ĐT Việt Nam cho Đinh Thanh Trung của CLB Quảng Nam.

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin, trong danh sách 23 tuyển thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Jordan ở lượt trận đấu cuối cùng tại bảng C vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 diễn ra vào ngày 27/3 tới, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết đã không được triệu tập do vị chiến lược gia người Hàn Quốc không có cơ hội theo dõi Văn Quyết thi đấu ở 2 vòng đầu tiên tại V.League 2018. Đây được coi là một quyết định khá bất ngờ nhưng HLV Park Hang Seo khẳng định sẽ chỉ trao cơ hội lên tuyển cho các cầu thủ có phong độ ổn định nhất.

Với việc Văn Quyết không được tập trung chuẩn bị cho trận đấu sắp tới, HLV Park Hang Seo và các thành viên của đội tuyển Việt Nam đã lựa chọn tiền vệ Đinh Thanh Trung làm đội trưởng. Tiền đạo Nguyễn Anh Đức và tiền vệ Lương Xuân Trường là hai đội phó ở ĐT Việt Nam ở lần tập trung này.

Sự lựa chọn như trên được cho là rất hợp lý. Bởi cả ba cái tên trên đều là đội trưởng tại CLB, với Thanh Trung là Quảng Nam còn Anh Đức và Xuân Trường lần lượt là B.Bình Dương và HAGL. Trong khi đó, ở lần tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia, Đinh Thanh Trung cũng được HLV tạm quyền Mai Đức Chung chọn làm đội trưởng.

Chuẩn bị cho trận đấu với Jordan, đội tuyển Việt Nam xuất phát từ khách sạn La Thành (Hà Nội ) từ 5h00 sáng ngày 24/3 và lên chuyến bay tới Doha (Qatar). Toàn đội quá cảnh tại đây trước khi nối chuyến đến thủ đô Amman của Jordan. Đến 19h30 giờ địa phương ngày 24/3 (tức 0h30 giờ Việt Nam sáng 25/3), ĐT Việt Nam mới đặt chân tới sân bay Amman- Jordan. Như vậy, đội tuyển Việt Nam mất tổng cộng hơn 19 tiếng đồng hồ cho việc di chuyển đến Jordan.

Theo dự kiến, HLV Park Hang Seo sẽ cho các học trò nghỉ ngơi sáng 25/3 và tập luyện vào buổi chiều. Đội tuyển Việt Nam chỉ có 2 buổi tập thật sự để khớp quân, chiến thuật trước khi thi đấu với chủ nhà Jordan.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP