Giáo dục

Thanh tra vào cuộc vụ Hiệu trưởng bị "tố" lạm thu và chi vô tội vạ

Sau khi nhận thấy Hiệu trưởng chỉ đạo cho thu các khoản thu trái quy định và chi tiêu vô tội vạ, hơn 10 giáo giáo viên nhà trường đã ký đơn tố cáo Hiệu trưởng gửi đến cơ quan chức năng.

Theo đó, thời gian gần đây, 13 giáo viên Trường mầm non Q.T (TP. Thanh Hóa) đã bức xúc trước việc làm của bà N.T.H.L - Hiệu trưởng nhà trường, nên đã ký đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng.

Theo đơn, bà L. bị các giáo viên tố về việc chỉ đạo thu nhiều khoản tiền sai quy định như: Tiền học phẩm, tiền hoạt động lễ hội, đồ dùng phục vụ bán trú, vệ sinh lớp học và bớt tiền ăn, tiền học phí bán trú, lạm quyền, chiếm đoạt tài sản.

Đơn tố cáo nêu, đầu năm học 2018-2019, sau khi lên danh sách dự trù mua đồ dùng học phẩm, bà L. đã chỉ đạo giáo viên phải thu tiền học phẩm theo các mức: 300.000 đồng/học sinh (đối với lớp dưới 3 tuổi); 320.000 đồng/học sinh (đối với lớp 3-4 tuổi); 330.000 đồng/học sinh (đối với lớp 4-5 tuổi) và 350.000 đồng/học sinh (đối với lớp 5-6 tuổi). Tổng số tiền thu của 350 học sinh toàn trường là hơn 114 triệu đồng.

hieu trưởng

Trường mầm non Q.T, TP. Thanh Hóa.

Tuy nhiên, khi thu xong số tiền trên, đồ dùng học tập lại không được mua đầy đủ phát cho từng lớp. Đặc biệt, trong tổng số tiền đã thu, bà L. lại chỉ đạo lấy ra hơn 70 triệu đồng để chi tiền mua tài liệu, trả nợ cho giáo viên, trả tiền trang trí.

Ngoài ra, các năm trước, trường thu tiền cho hoạt động lễ hội là 150.000 đồng/học sinh, tuy nhiên, năm học này (2018-2019), thu tăng lên 300.000 đồng/học sinh, tổng số tiền khoảng 100 triệu đồng.

Ngày 22.12.2018, trường tổ chức chương trình “Chiến sĩ tí hon” nên trích ra hơn 40 triệu đồng để mua 360 bộ quần áo chiến sĩ. Tuy nhiên, khi mua quần áo về, nhà trường lại bắt phụ huynh phải thuê lại cho con em mặc với mức 60.000 đồng/bộ.

Ngoài bị tố cáo thu chi tài chính vô tội vạ, bà L. còn bị các giáo viên tố cáo các việc khác như; cho giáo viên hợp đồng nghỉ việc không có lý do, dùng các hình phạt hà khắc với giáo viên, ăn chặn tiền học bán trú, tiền vệ sinh.

hieu trưởng

Các giáo viên khiếu nại về việc bà L. nhận tiền "chạy việc".

Đặc biệt, ba cô giáo là cô N.T.H, N.T.T. và L.T.L. tố cáo bà L. chiếm đoạt tài sản. Trong đơn, các cô cho biết, đầu năm 2018, bà L. gọi 3 người lên phòng làm việc để trao đổi về việc muốn được tuyển dụng phải mất tiền.

Sau đó, cô H và cô T, mỗi người đưa cho bà L. 40 triệu đồng, riêng cô L.T.L phải đưa 50 triệu đồng (vì chỉ có bằng trung cấp). Một thời sau, kết quả tuyển dụng chỉ cô H trúng tuyển. Cho rằng, bà L. nhận tiền nhưng không hề giúp nên các giáo viên đã đến đòi lại tiền. Dù nhiều lần đòi, tuy nhiên đến nay, bà L. vẫn chưa trả.

Ông Tạ Hồng Lựu – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã nhận được đơn tố cáo của các giáo viên Trường mầm non Q.T. “Sau khi nhận đơn, chúng tôi đã báo cáo đến Chủ tịch TP.Thanh Hóa và hiện UBND TP đang giao cho thanh tra vào cuộc để kiểm tra, xác minh”- ông Lựu nói.

Ông Lê Anh Xuân - Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa xác nhận, đơn vị đã nhận được đơn tố cáo của các giáo viên. “Hiện, chúng tôi đã giao cho Thanh tra thành phố vào cuộc xác minh, làm rõ. Nếu có sai phạm, thành phố sẽ xử lý theo quy định” - ông Xuân nói.

Tác giả: QUÁCH DU

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: hiệu trưởng , thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP