Giải trí

Thanh tra bộ VH,TT&DL nói gì về việc Ngọc Sơn được "phong" giáo sư?

"Mới đây, ca sĩ Ngọc Sơn được tặng bằng khen có ghi chức danh là giáo sư âm nhạc và sự việc này đang gây nhiều tranh cãi. Vậy bộ VH,TT&DL nói gì về vấn đề này?".

Theo tìm hiểu của nhóm PV, vào tối ngày 15/8 vừa qua, Ngọc Sơn cùng hai em trai tổ chức đêm nhạc mừng thọ mẹ tại một phòng trà ở TP.HCM. Giữa chương trình, anh bất ngờ quỳ xuống và tặng mẹ tấm bằng khen do hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam trao tặng. Anh được trao bằng khen vì đã có nhiều hoạt động xuất sắc trong sự nghiệp bảo tồn văn hoá Việt Nam. Tấm bằng ghi rõ người nhận là: Giáo sư âm nhạc, ca sĩ Phạm Ngọc Sơn.

Ngọc Sơn tặng mẹ tấm bằng khen do hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam trao tặng.

Thông tin ca sĩ Ngọc Sơn là giáo sư âm nhạc khiến nhiều người ngạc nhiên. Cụ thể, trong tấm bằng khen của hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam cũng ghi rõ, nam ca sĩ đã có nhiều hoạt động xuất sắc trong công tác xây dựng thương hiệu vì sự nghiệp bảo tồn, phát triển Di sản Văn hóa Việt Nam. Người phong danh hiệu là Chủ tịch hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, ông Lê Ngọc Dũng.

Bằng khen của ca sĩ Ngọc Sơn.

Được biết, chức danh giáo sư chỉ có ở những bộ môn cụ thể, như: Giáo sư ngành lý luận và phương pháp dạy học âm nhạc,... Vì thế, việc trao bằng giáo sư âm nhạc cho ca sĩ Ngọc Sơn đã gây nhiều tranh cãi.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, ông Vũ Xuân Thành - Chánh thanh tra bộ VH,TT&DL cho biết: "Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam đã làm đúng thẩm quyền khi trao bằng khen cho ca sĩ Ngọc Sơn. Bởi, đó là một hội nghề nghiệp nếu thấy hội viên của họ xứng đáng thì họ trao bằng thôi. Còn về chức danh giáo sư âm nhạc, đó là do người được cấp bằng tự khai hồ sơ.

Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam sai ở chỗ là chưa thẩm định chức danh của hội viên. Bởi, chức danh giáo sư là do hội đồng Giáo sư Nhà nước phong chứ không tuỳ tiện phong như thế".

Ông Vũ Xuân Thành - Chánh thanh tra bộ VH,TT&DL.

"Cần làm rõ là chức danh giáo sư mà Ngọc Sơn được ghi trong bằng là lấy ở đâu? Do ca sĩ kia tự khai hay dựa vào hồ sơ giấy tờ gì? Ông Lê Ngọc Dũng nói với tôi rằng, chức danh giáo sư âm nhạc như trên là do Ngọc Sơn tự khai vào, vậy căn cứ vào đâu mà ca sĩ kia tự ghi như thế? Thanh tra Bộ cũng không có chức năng để đi kiểm tra những việc như thế này" - ông Vũ Xuân Thành chia sẻ.

PV báo Người Đưa Tin đã nhiều lần liên lạc với ông Lê Ngọc Dũng, nhưng ông này không bắt máy. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Tác giả: Lạc Thành

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP