Pháp luật

Thanh niên đâm chết người vì bạn gái cũ ôm "trai lạ" ngủ

Cơn ghen nổi lên, thanh niên đã dùng cây xăm gạo đâm người đang nằm ngủ cạnh bạn gái cũ của mình, khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

Sáng 1-3, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Lê Anh Tuấn (Tuấn con, SN 1999, trú TP.Nha Trang) 16 năm tù về tội "giết người". Nguyễn Tiến Hùng (SN 2000, trú Nha Trang) 1 năm tù treo về tội "che giấu tội phạm". Ngoài ra, tòa còn buộc bị cáo Tuấn phải bồi thường cho gia đình bị hại 153 triệu đồng.

Hai bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, khoảng 1 giờ ngày 29-1-2017, Tuấn cùng Nguyễn Tiến Hùng, Phan Hoàng Khải đang ăn uống tại khu vực chợ Đầm thì Tuấn cao (chưa xác định) gọi điện thoại nói với Tuấn: Nguyễn Thu Hoàng Trúc (bạn gái cũ của Tuấn) và Bùi Đức Nguyên đang ôm nhau ngủ trong phòng trọ của Lê Đức Danh tại đường Lê Hồng Phong, Nha Trang.

Sau khi nghe điện thoại xong, Tuấn điều khiển xe máy chở Hùng và Khải đến nhà Lê Chí Hoàng. Hùng và Khải đứng bên ngoài còn Tuấn vào trong nhà Hoàng hỏi mượn 1 cây xăm gạo dựng ở trước cổng nhà. Hoàng đồng ý, Tuấn cất cây xăm gạo vào trong người, chở Hùng và Khải đến khu phòng trọ.

Khi đến phòng trọ, Tuấn leo cổng rào vào phòng thấy Nguyên, Trúc và Lê Thị Ngọc Hiền đang nằm ngủ dưới nền nhà (Nguyên và Trúc đắp chung chăn). Tuấn bước đến dùng tay trái giật chăn, đồng thời dùng tay phải cầm cây xăm gạo đâm một nhát vào vùng ngực phải của Nguyên theo hướng từ trên xuống dưới.

Sau khi đâm Nguyên, Tuấn cầm cây xăm gạo chạy ra ngoài thì được Hùng điều khiển xe máy chở Tuấn và Khải đi. Khi đến trước nhà anh Bùi Tuấn Việt ở 41 Đô Lương, Tuấn nói cho Hùng biết Tuấn dùng cây xăm gạo đâm Nguyên vào ngực và đưa cây xâm gạo cho Hùng nhờ Hùng cất giấu. Hùng lấy lá cờ treo trước nhà anh Việt lau máu còn dính trên cây xăm gạo và mang cây xâm gạo về nhà cất giấu. Sau đó, Tuấn điều khiển xe về nhà ngủ. Còn Nguyên sau khi bị Tuấn đâm đã tử vong tại chỗ.

Sau khi được cơ quan CSĐT thông báo Nguyên tử vong, Hùng không khai báo về việc cất giấu cây xăm gạo nhằm che giấu hành vi phạm tội cuả Tuấn.

Đối với Khải (SN 2002) có hành vi đi cùng với Tuấn nhưng không biết Tuấn dùng hung khí đâm chết Nguyên và Khải chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên không xem xét trách nhiệm hình sự đối với Khải. Đối với Hoàng có hành vi cho Tuấn mượn cây xăm gạo. Tuy nhiên, Hoàng không biết Tuấn dùng cây xăm gạo để đâm chết Nguyên nên không có cơ sở để xem xét trách nhiệm hình sự đối với Hoàng. Còn Tuấn cao, cơ quan CSĐT chưa xác định được lai lịch, địa chỉ nên chưa lấy được lời khai, khi nào tìm được Tuấn cao, cơ quan CSĐT sẽ tiến hành điều tra xử lý nếu có liên quan đến vụ án.

Tác giả: Hoàng Thiên Lý

Nguồn tin: Báo Công an TP Hồ Chí Minh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP