Giải trí

Thanh Hương 'Quỳnh búp bê': Cảnh Lan bị 4 người đàn ông cưỡng hiếp quá khủng khiếp

Thanh Hương, nữ diễn viên đảm nhận vai Lan trong phim "Quỳnh búp bê" cho hay, cảnh nhân vật của cô bị 4 người đàn ông cưỡng hiếp thật kinh khủng, vượt qua sự tưởng tượng của rất nhiều người.

Trong những tập phim gần đây của Quỳnh búp bê, số phận nhân vật Lan do Thanh Hương đảm nhận liên tiếp gặp phải những biến cố khủng khiếp: Bị từ hôn ngay trong đám cưới vì quá khứ làm gái làng chơi, bị chồng hờ rủ theo 3 người đàn ông khác tới cưỡng hiếp rồi bị đám phụ nữ trong làng đánh chửi vì tội "mồi chài đàn ông".

Nữ diễn viên Thanh Hương chia sẻ với phóng viên VTC News chị thấy bủn rủn, tim đập liên hồi khi xem phim Quỳnh búp bê và thừa nhận, cảnh Lan bị cưỡng hiếp tập thể thật kinh khủng.

- Cảm xúc của chị khi xem những tập "Quỳnh búp bê" gần đây, khi những bi kịch của nhân vật Lan do chị thủ vai được đẩy lên cao trào?

Tôi xúc động lắm, nhất là khi xem tới tập 18 của Quỳnh búp bê, khi nhân vật Lan vừa bị cưỡng hiếp tập thể, vừa bị bêu rếu khắp làng là "mồi chài đàn ông".

Tôi khóc không chỉ vì đau xót cho nhân vật Lan mà còn vì niềm hạnh phúc khi sự nỗ lực, cố gắng của mình và ê-kíp làm phim được ghi nhận. Mấy ngày gần đây, tôi nhận được rất nhiều tin nhắn của khán giải gửi vào trang cá nhân của tôi. Nhiều người còn gọi điện cho tôi tâm sự. Họ thương Lan và cảm động với sự diễn xuất của tôi.

Tôi chỉ có chút áy náy là anh Hảo - người vào vai chồng hụt của Lan trong phim bị khán giả dọa giết, tẩy chay. Phản ứng của người yêu thích phim Quỳnh búp bê làm ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của anh ấy.

Ngoài đời anh Hảo là người rất hiền lành, ít nói. Anh rất chịu khó cho vai diễn. Trước khi diễn cảnh Lan cầm ghế phang vào đầu chồng hụt, tôi và anh Hảo cũng tập với nhau trước vài lần. Tuy nhiên, khi quay đạo diễn muốn có được hình ảnh chân thực hơn nên yêu cầu hành động của tôi phải mạnh hơn. Vì thế, cũng có đôi lần tôi khiến anh bị đau. Những lúc như vậy anh chỉ cười và cứ bảo tôi làm tới đi, anh chịu được.

Diễn xuất của Thanh Hương trong phim "Quỳnh búp bê" khiến nhiều khán giả không cầm được nước mắt.

- Có thông tin, "Quỳnh búp bê" khi phát sóng trở lại đã bị cắt đi không ít cảnh nóng. Vậy cảnh Lan bị cưỡng hiếp tập thể có bị cắt đi nhiều không?

Tôi và ê-kíp làm phim Quỳnh búp bê phải bỏ ra hơn 8 tiếng đồng hồ để thực hiện cảnh quay Lan bị cưỡng hiếp tập thể. Chúng tôi quay từ chiều tối cho tới hơn 12h đêm. Tuy nhiên, khi lên hình, cảnh đó chỉ diễn ra trong một vài phút.

Tôi hiểu rằng, cảnh quay Lan bị 4 người đàn ông cưỡng hiếp rất kinh khủng. Nó quá sức chịu đựng đối với rất nhiều khán giả, đặc biệt là nữ giới.

Bản thân tôi khi xem tập 18 phim Quỳnh búp bê thấy cảnh Lan bị cưỡng hiếp được ê-kíp dựng như thế là vừa đủ. Khán giả vừa có thể thấy được nỗi đau tới tận cùng của Lan vừa xót thương, cảm thông cho cô. Nếu làm quá lên, tôi nghĩ có khi lại đem lại hiệu ứng không mong muốn.

Tôi là người trực tiếp đóng cảnh Lan bị cưỡng hiếp tập thể, vậy mà khi xem lại tôi vẫn thấy bủn rủn chân tay, tim đập nhanh.

Diễn viên Thanh Hương

Tôi là người trực tiếp đóng cảnh Lan bị cưỡng hiếp tập thể, vậy mà khi xem lại tôi vẫn thấy bủn rủn chân tay, tim đập nhanh. Cảnh đó thực sự rất kinh khủng. Nó vượt quá sự tưởng tượng của rất nhiều người.

- Sau cảnh quay Lan bị cưỡng hiếp tập thể, nhiều người bị ám ảnh bởi ánh mắt của chị.

Ngoài đời, tôi không phải là người dễ khóc. Tôi là người có tính cách mạnh mẽ chứ không phải yếu đuối. Tuy nhiên, khi đặt mình vào số phận của nhân vật, tôi sẽ tìm được cách thể hiện phù hợp.

Tôi chưa bao giờ khóc giả trên phim. Và bất cứ ai, nếu đặt mình vào hoàn cảnh của Lan họ không khóc mới lạ, có khi còn phát điên luôn.

Khi quay phim Quỳnh búp bê, có thời điểm mắt tôi lúc nào cũng sưng húp vì khóc quá nhiều. Không ít lần, đạo diễn phải yêu cầu tôi nghỉ ngơi một chút, lấy đá lạnh chườm cho mắt bớt sưng rồi mới vào quay tiếp.

- Có thông tin cho rằng, sau khi bị cưỡng hiếp tập thể, gia đình liên tiếp gặp biến cố, nhân vật Lan phát điên?

Tôi không được phép tiết lộ số phận của nhân vật khi phim đang phát sóng. Tôi chỉ có thể nói thêm, cuộc đời của Lan không chỉ dừng ở việc bị cưỡng hiếp tập thể, bị gia đình từ mặt, làng xóm coi thường mà còn phải đối diện với nhiều biến cố khủng khiếp hơn.

Thanh Hương tập trung diễn bằng mắt trong phân đoạn nhân vật Lan bị cưỡng hiếp tập thể.

- Người thân phản ứng như thế nào khi xem những tập gần đây của "Quỳnh búp bê"?

Sau khi cảnh Lan bị cưỡng hiếp tập thể lên sóng, chồng tôi rất xót vợ. Anh bảo không muốn tôi thực hiện những cảnh quay vất vả như thế. Anh còn nói vui, không biết có bao nhiêu diễn viên sẵn sàng hy sinh cho vai diễn nhiều như em.

Anh nói vậy nhưng biết tính tôi, có vai hay tôi sẽ lao vào ngay, bất kể khó khăn, khổ sở như thế nào.

- Chị có nhan sắc, có khả năng diễn xuất nhưng chỉ đảm nhận vai phụ trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng gần đây. Chị có thấy chạnh lòng về điều này?

Trước đây tôi cũng có hơi chạnh lòng. Những vai diễn của tôi, dù có tính cách, số phận rất hay nhưng vẫn không phải là vai chính.

Tuy nhiên, sau này tôi lại thích. Vai chính thường có những tính cách điển hình, có một chút gì đó theo khuôn mẫu còn những vai phụ lại rất cá tính, mạnh mẽ, diễn biến tâm lý rất da dạng. Đóng những vai phụ cho tôi nhiều cung bậc cảm xúc rất khác nhau.

Cảm ơn chị về buổi trò chuyện!

Tác giả: THU GIANG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP