Xã hội

Thanh Hóa vinh danh những chàng trai U23 quê nhà

Tỉnh Thanh Hóa đã lên chương trình gặp gỡ, vinh danh, chào đón những tuyển thủ quê Thanh Hóa góp mặt trong đội tuyển U23 Việt Nam vừa trở về từ giải U23 châu Á 2018.

Sáng ngày 29/1, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Phạm Duy Phương, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, cho biết, sau khi đội tuyển U23 Việt Nam trở về nước vào ngày hôm qua 28/1, đã được Thủ tướng Chính phủ và Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đón tiếp, tổ chức lễ vinh danh tại thủ đô Hà Nội.

Hai anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng

Ông Phương cho biết, trong ngày hôm nay 29/1, các tuyển thủ tiếp tục giao lưu, gặp gỡ với một số cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp tại thủ đô Hà Nội. Sau đó, địa phương sẽ bố trí xe ra Hà Nội để đón các cầu thủ quê Thanh Hóa về địa phương tổ chức giao lưu, gặp gỡ.

Về phía địa phương, để tổ chức đón tiếp những người con quê hương xứ Thanh trong đội tuyển U23 Việt Nam, tỉnh Thanh Hóa cũng sẽ tổ chức buổi gặp gỡ, giao lưu và tặng bằng khen để ghi nhận những đóng góp của các tuyển thủ trong đội tuyển U23 Việt Nam vừa tạo nên thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu lục.

Trong đội tuyển U23 Việt Nam tham gia giải đấu vừa diễn ra tại Trung Quốc, có 3 tuyển thủ quê Thanh Hóa là thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Bùi Tiến Dụng và hậu vệ Lê Văn Đại.

Bố mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng

Trong số 3 tuyển thủ quê Thanh Hóa thì Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng là hai anh em ruột. Hiện Bùi Tiến Dũng và Lê Văn Đại thuộc quân số của Câu lạc bộ (CLB) FLC Thanh Hóa, còn Bùi Tiến Dụng đá ở vị trí tiền vệ và hiện đầu quân cho CLB SHB Đà Nẵng.

Dù không thuộc quân số của CLB FLC Thanh Hóa, nhưng Bùi Tiến Dụng là người con của xứ Thanh, góp công cùng đội tuyển U23 Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại giải U23 châu Á nên anh cũng được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Anh tặng bằng khen trong dịp này.

Theo dự kiến, chiều mai ngày 30/1, tại UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức buổi gặp gỡ, chúc mừng và tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cả 3 tuyển thủ quê Thanh Hóa nêu trên.

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP