Xã hội

Thanh Hoá: Thêm ca tử vong thứ 3 sau khi tiêm vắc xin, dừng công tác tiêm phòng toàn bộ huyện Nông Cống

Tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo dừng tiêm vắc xin toàn bộ huyện Nông Cống sau khi có 3 người tử vong vì tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Sáng nay 25/11/2021, trao đổi với phóng viên Pháp luật Plus, ông Nguyễn Lợi Đức, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho biết: “Sự cố tiêm vắc xin Vero Cell tại thị trấn Nông Cống đã khiến 3 người tử vong. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện Nông Cống đã quyết định dừng tiêm vắc xin trên địa bàn toàn huyện cho đến khi có sự cho phép trở lại của cơ quan chức năng.

Các cơ quan ban ngành thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân tử vong sau khi tiêm vắc xin.

Hiện những trường hợp sốc phản vệ có triệu chứng nặng đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, nguyên nhân sự cố đang chờ kết luận từ cơ quan chức năng”, ông Đức nói thêm.

Như Pháp luật Plus đã thông tin, ngày 23/11, huyện Nông Cống triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 chủng loại Vero Cell mũi thứ 2 cho công nhân, lao động công ty TNHH giày Kim Việt, thì xảy ra sự cố sốc phản vệ nhiều công nhân, trong đó 5 ca bị nặng.

Tính đến hết ngày 24/11 đã có 3 nạn nhân tử vong đều có địa chỉ tại huyện Nông Cống (2 người tử vong buổi sáng, một người vào cuối ngày). Nhiều trường hợp khác đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Trước mắt, công ty TNHH giày Kim Việt hỗ trợ mỗi trường hợp gia đình công nhân tử vong (làm việc tại công ty) 100 triệu đồng.

Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa thông tin, tất cả những người đăng ký tiêm chủng đều được cán bộ y tế khám sàng lọc đầy đủ, tư vấn về loại vắc xin tiêm chủng lần này và các phản ứng có thể gặp phải sau tiêm chủng theo đúng quy định.

Sau khi xảy ra sự cố, lực lượng y tế và các cơ quan chức năng huyện, tỉnh đã nỗ lực, khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp cứu, điều trị những trường hợp xảy ra sự cố sốc phản vệ.

Hiện lãnh đạo chính quyền và các đoàn thể huyện Nông Cống và các ban ngành tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong.

Huyện Nông Cống đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong số tiền 50 triệu đồng. Công ty TNHH giầy Kim Việt, nơi các nạn nhân làm việc, hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 100 triệu đồng và xem xét những trường hợp đặc biệt sẽ cam kết chu cấp cho con nạn nhân cho đến đủ 18 tuổi.

Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa phối hợp với cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế điều tra, làm rõ.

Tác giả: Hoàng Anh Thắng

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP