Xã hội

Thanh Hóa: Công nhân nổ mìn khai thác đá bị rơi tử vong

Khi đang lên trên đỉnh núi khoan đá nổ mìn, một công nhân làm việc cho Công ty Anh Việt Hương đã trượt chân rơi từ độ cao hơn 50 mét xuống đất dẫn đến tử vong.

Vụ tai nạn lao động xảy ra vào khoảng 9h sáng nay (3/7), tại mỏ khai thác đá của Công ty Anh Việt Hương, có địa chỉ ở xã Xuân Phúc, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa.

Theo người chứng kiến vụ tai nạn cho biết, vào khoảng thời gian trên một công nhân (chưa xác định được danh tính, khoảng 40 tuổi, trú ở tỉnh Ninh Bình) đang leo ở trên đỉnh núi để tìm chỗ khoan đá, nổ mìn thì bất ngờ do trời nắng đã bị trượt chân rơi xuống chân núi tử vong tại chỗ, thi thể bị biến dạng hoàn toàn.

Khu vực mỏ đá nơi xảy ra sự việc.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trong khu vực mỏ có gần chục công nhân đang làm việc. Khi nam công nhân này đu trên đỉnh núi làm nhiệm vụ khoan đá để chuẩn bị cho những đợt nổ mìn lấy đá cho Công ty Việt Hương thì gặp nạn.

Qua tìm hiểu được biết, các công nhân làm việc ở đây đa phần không được trang bị quần áo, giày dép bảo hộ lao động, họ chỉ là lao động thời vụ.

Xác nhận sự việc với PV báo chí, ông Nguyễn Hữu Quang, Chủ tịch UBND xã Xuân Phúc xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ tai nạn lao động khiến một công nhân tử vong ở một mỏ đá trên địa bàn thôn 7 cảu xã Xuân Phúc.

Được biết, mỏ đá của Công ty Anh Việt Hương được UBND tỉnh cấp phép và đi vào hoạt động được hơn 2 năm nay đến hom nay thì xảy ra vụ tai nạn lao động thương tâm này.

Hiện chính quyền địa phương cùng các cán bộ Công an huyện, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ việc.

Tác giả: Duy Duẩn

Nguồn tin: Báo Thương hiệu & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP