Thể thao

Thanh Bình được vinh danh sau màn ra mắt AFF Cup

Trung vệ Nguyễn Thanh Bình của ĐT Việt Nam đã được BTC vinh danh sau màn chào sân ấn tượng tại AFF Cup 2022.

Trong ngày được trao cơ hội đá chính, trung vệ Nguyễn Thanh Bình đã không làm phụ lòng tin của HLV Park Hang Seo. Cầu thủ thuộc biên chế của Viettel FC được xếp chơi trung vệ lệch phải thay Đỗ Duy Mạnh.

Thanh Bình được ban tổ chức bình chọn là “Cầu thủ hoạt động năng nổ” nhất trong trận ĐT Việt Nam hòa Singapore. Giải thưởng này là một trong hai giải thưởng cá nhân trong các trận đấu ở giải đấu, bên cạnh “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”.

Trang chủ của giải AFF Cup 2022 nhận định: “Gần 1/4 sân được bao phủ đầy năng lượng!”, kèm bản đồ nhiệt đầy ấn tượng của Thanh Bình khi anh có mặt hầu như phủ hết khu vực hành lang phải của tuyển Việt Nam.

.Trong suốt hơn 90 phút có mặt trên sân, cầu thủ 22 tuổi đã chơi rất chắc chắn. Anh có ít nhất 3-4 lần can thiệp chính xác, giúp đánh chặn ý đồ phản công nhanh của các cầu thủ Singapore.

Khi không có bóng, Thanh Bình thường xuyên dâng cao để tham gia xây dựng lối chơi rất tốt. Dù là cầu thủ trẻ nhất trên sân bên phía ĐT Việt Nam song trung vệ sinh năm 2000 này đã chơi rất chững chạc. Trên thực tế, Thanh Bình đã ghi dấu ấn đậm nét mỗi khi có mặt trên sân kể từ ĐTQG lẫn U23.

Tại vòng loại World Cup 2022, Thanh Bình chính là chủ nhân của bàn thắng vào tuyển Nhật Bản, giúp tuyển Việt Nam có trận hòa lịch sử đầu tiên trước đội bóng được đánh giá là mạnh nhất châu Á.

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu cuối vòng bảng AFF Cup 2022 đón tiếp Myanmar trên sân nhà Mỹ Đình. Màn đối đầu này sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 3/1/2023.

Tác giả: DUY PHONG

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Thanh Bình , AFF Cup

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP