Thế giới

Thang máy rơi tự do hơn 80 tầng ở Mỹ mà không ai bị thương

6 người trong thang máy đã có những giây phút hoảng loạn nhưng cuối cùng, họ được giải cứu mà không gặp bất kỳ thương tích nào.

Lực lượng cứu hộ phải mất hơn ba tiếng để giải cứu 6 người mắc kẹt trong thang máy. Ảnh: ABC 7 Chicago.

Một chiếc thang máy tại tòa nhà chọc trời 875 North Michigan Avenue, thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ, đêm 16/11 bất ngờ rơi tự do từ tầng 95 khi đang chở 6 người bên trong, Washington Post hôm nay đưa tin.

Theo lời một nhân chứng là sinh viên luật, chiếc thang đã rơi khoảng 84 tầng rồi bất ngờ dừng lại ở khu vực giữa tầng 11 và 12. Trong lúc rơi, liên tục có những tiếng "lạch cạch" phát ra. Khói bụi từ trần thang máy cũng tràn vào.

6 người trong thang bắt đầu "hoảng loạn", nhân chứng cho hay. Một số người gào thét, số khác ôm mặt khóc. Jaime Montemayor, khách du lịch, 50 tuổi, kể ông và vợ đã ôm chặt lấy nhau và bắt đầu cầu nguyện. "Tôi nghĩ chúng tôi sẽ chết", Montemayor nói.

Lúc thang dừng lại, họ lập tức ấn nút khẩn cấp. 6 người, bao gồm vợ chồng Montemayor, hai sinh viên luật từ Đại học Northwestern cùng hai người khác, trong đó có một phụ nữ đang mang thai, đã phải chờ gần hai tiếng rưỡi để lực lượng cứu hỏa tìm cách đưa họ ra ngoài.

Theo đại diện sở cứu hỏa Chicago Patrick Maloney, sự cố xảy ra có thể do một sợi dây treo thang máy bị đứt, tuy nhiên, những sợi dây khác vẫn còn nguyên nên giúp cho thang không bị rơi xuống đất.

"Chúng tôi đã phải đập thủng một bức tường trên tầng 11 của gara đỗ xe trong tòa nhà để mở cửa thang máy", Maloney cho biết.

Lực lượng cứu hỏa đã giải cứu cả 6 người vào khoảng 3h sáng ngày 17/11 mà không có ai bị thương. Cơ quan Quản lý Xây dựng Chicago cho hay chiếc thang gặp sự cố được bảo dưỡng lần cuối hồi tháng 7. Nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân sự việc.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: rơi tự do , thang máy , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP