Thể thao

Than Quảng Ninh phất cờ ở V-League và lời “đầu hàng” của HLV Lê Thuỵ Hải

Hải Phòng vẫn khi tỏ khi mờ, trong khi các đội bóng của bầu Hiển gồm Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng không rõ là khát vọng vô địch đến đâu, còn Thanh Hoá lại gây thất vọng. Chính sự ngập ngừng của các ứng viên giúp cho Than Quảng Ninh bất ngờ áp sát ngôi vương.

Than Quảng Ninh bất ngờ đứng trước cơ hội lịch sử

So về mức độ đầu tư, trong khoảng 2 – 3 mùa bóng trở lại đây, Than Quảng Ninh có lẽ chỉ thua 2 đội bóng tại V-League, đó là đương kim vô địch B.Bình Dương và ứng cử viên vô địch hàng đầu trước khi bóng lăn là Thanh Hoá.

Dù vậy, để nói Than Quảng Ninh là ứng cử viên vô địch nặng ký thì làng cầu thủ nội chưa thể xếp đội bóng vùng mỏ vào nhóm đấy, đội hình của Than Quảng Ninh vẫn chưa đồng đều, cũng như chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc đua ở nhóm đầu.

Dù vậy, hàng loạt yếu tố khách quan đã giúp cho đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đứng trước cơ hội lớn để soán ngôi đầu của Hải Phòng. Đấy là việc chính Hải Phòng tự làm suy yếu mình bằng thái độ thi đấu khá khó hiểu trong thời gian qua, khi tỏ khi mờ rất khó đoán.

Than Quảng Ninh (áo xanh) bất ngờ đứng trước cơ hội vô địch (ảnh: Trọng Vũ)

Đấy còn là chuyện 2 đội bóng mạnh trong tay bầu Hiển gồm SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T không biết có thực sự muốn ngôi vương hay không? Cũng giống như Thanh Hoá, SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T có lúc chơi rất hay, nhưng lại có khi lại thua những trận thua rất lãng, khiến cho họ cũng không đáng tin cậy về tính ổn định.

Khoảng cách 3 điểm giữa Than Quảng Ninh với vị trí sẽ đoạt ngôi vô địch lúc này là 3 điểm thật ra không phải là khoảng cách quá nhỏ, nếu Hải Phòng cứ tiếp tục gây thất vọng, còn Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng vẫn chưa xác định xong mục tiêu chính của họ ở mùa giải năm nay.

Dĩ nhiên, với một điều kiện, điều kiện rất quan trọng là bản thân Than Quảng Ninh cũng phải quyết liệt giành vị trí cao nhất. Bản thân đội bóng vùng mỏ cũng không được đánh rơi những điểm số quan trọng trong thời gian tới.

Trong vài mùa bóng qua, ông chủ Phạm Thanh Hùng của Than Quảng Ninh đã đổ không ít tiền vào đội bóng, cho việc mua sắm cầu thủ và cho việc nâng tầm Than Quảng Ninh. Ông bầu này có lẽ khát khao ngôi vị cao nhất của V-League hơn bất cứ ai, thì đây chính là cơ hội để ông Hùng giành lấy ngôi vô địch trong bối cảnh mà làng cầu nội không nhiều đội bóng khát khao với vị trí ấy.

Lời “đầu hàng” của HLV Lê Thuỵ Hải

Đội bóng khát khao nhất là Thanh Hoá chính lại là đội bóng gây thất vọng nhất. Hồi đầu mùa, thời điểm mà B.Bình Dương ngay từ đầu đã bị xác định sẽ không quyết giành lấy ngôi vương V-League lần thứ 3 liên tiếp, Thanh Hoá thật ra chỉ có 1 đối thủ đáng kể là hiện tượng Hải Phòng, với thực lực và chất lượng cầu thủ trong đội hình kém hơn Thanh Hoá.

HLV Lê Thụy Hải bất lực trong việc giúp Thanh Hoá hướng đến ngôi vô địch (ảnh: Trọng Vũ)

Thế nhưng, đội bóng xứ Thanh lại không tận dụng tốt cơ hội của mình, họ thua quá nhiều trận dễ dàng trên sân đối phương trong mùa này, để rồi dần dần tuột lại phía sau.

Cơ hội của Thanh Hoá không phải là không còn, vì khoảng cách thực tế giữa họ và đội đầu bảng là 6 điểm, tức bằng 2 trận thắng, trong khi giải còn 5 vòng đấu.

Cơ hội của đội bóng xứ Thanh vẫn còn, nhưng cơ hội của HLV Lê Thuỵ Hải thì đã hết. Vị HLV giàu cá tính này đã chính thức “đầu hàng”, khi nói lời chia tay với Thanh Hoá. Người xứ Thanh đưa ông Hải về nắm đội bóng vì mục tiêu vô địch, giờ họ chia tay ông Hải cũng vì ngôi vô địch. Thanh Hoá lúc này buộc phải thay người trong khu kỹ thuật mới mong thay đổi diện mạo trong các vòng đấu cuối.

Và trước sau, nhận định của làng cầu nội về HLV Lê Thuỵ Hải có lẽ luôn chính xác ở điểm ông Hải chỉ có thể thành công ở B.Bình Dương, nơi cầu thủ nhắm đến ngôi vô địch là nhắm đến những khoản tiền thưởng khổng lồ, trong những năm mà đội bóng đất Thủ Dầu muốn bước lên bục cao nhất.

Ngoài những thời điểm đấy ra, ngoài B.Bình Dương ra, thì bản thân ông Hải chưa thành công ở các đội bóng khác, cho dù ông từng nắm nhiều đội bóng có thực lực mạnh, có tiềm lực tài chính hùng hậu như V.Ninh Bình, Thể Công, Hải Phòng hay chính Thanh Hoá.


Tác giả bài viết: Kim Điền

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP