Nhân ái

Thảm cảnh người phụ nữ gồng mình chăm sóc chồng tật, con tàn phế

Bà Phạm Thị Liên ở khu I, Thị trấn Hàng Trạm, Yên Thủy “Hòa Bình” mới chỉ hơn 50 tuổi, nhưng đã nhiều người phải gọi là bà, bởi bà Liên là con người trông thật khắc khổ, gầy gò héo hon, thế nhưng bà vẫn phải gồng mình nuôi và chăm lo cho cả nhà gồm bốn người, trong đó có người người chồng bệnh tật, con trai duy nhất đang sống đời sống thực vật.

Bà Phạm Thị Liên kể, thời điểm năm 2016 gia đình bà thuộc diện hộ nghèo ở địa phương, con trai bà là anh Bùi Thanh Tùng 24 tuổi làm nghề lái xe chở hàng thuê, chồng bà là ông Bùi Thanh Sơn 52 tuổi mắc chứng bệnh lao xương.

Ngày 3/2/2016, bà choáng váng bởi nhận được tin sét đánh, chồng và con trai bị tại nạn giao thông nghiêm trọng ở huyện Nghi Xuân tỉnh Thanh Hóa, cái hôm định mệnh đó ông Sơn chồng bà lại đi xe ô tô để phụ cho con trai.

Cách đây đúng 1 năm, chồng và con bà Liên gặp tai nạn nghiêm trọng

Hậu quả vụ tai nạn, cả hai bố con đều bị đa chấn thương, bố gãy 1 cánh tay bên trái, nghiêm trong hơn là bị gẫy hai đốt xương cột sống, người con trai duy nhất của bà là lao động chính đang nuôi cả gia đình bị gẫy đốt sống cổ, vỡ hộp xương sọ, não bị chấn thương ở thể nặng.

Sau vụ tai nạn hai bố con được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức. Mặc dù đã được xuất viện đã từ lâu, thế nhưng đến nay chồng và con bà sự phục hồi thì rất mù mịt.

Gia đình bà Phạm Thị Liên là hộ nghèo, chồng và con bà bị tai nan, được chính quyền, người thân và hàng xóm quan tâm hỗ trợ, thế nhưng đến nay vẫn còn gánh một khoản nợ tới 400 triệu đồng, khoản nợ này không biết bao giờ với có thể trả hết được.

Gạt nước mắt bà Liên kể tiếp: "Tôi cố gắng vay tiền của anh em được hơn 100 triệu mua cái xe tải nhỏ 2,5 tấn, để tạo việc làm cho con trai, chưa trả hết nợ thì xe bị nạn. Tình cảnh trớ trêu quá nhà báo ạ, liền một lúc hai người thân bị thương nặng, xe mua bỏ tiền trăm, sau khi bị tai nan, tiền chi phí đi lại để làm thủ tục nhận xe, thuê xe kéo từ Thanh Hóa về tất cả mất thêm tiền chục, nhưng khi bán chỉ được có 5 triệu đồng tiền sắt vụn".

Giờ đây anh con trai chỉ có thể ngồi xe lăn, còn chồng thì nằm liệt giường

Gia đình bà Phạm Thị Liên hiện nay gặp muôn vàn khó khăn, chồng bị lao xương chân đi tập tễnh, cột sống lưng luôn bị đau nhức, nhất là khi trái gió trở trời ông phải nằm một chỗ, hiện cánh tay bị gãy của chồng bà vẫn chưa tháo đinh ra được vì chưa có tiền để đi viên tháo đinh.

Con trai độ tuổi 25, đáng ra đang là sức dài vai rộng, sốc vác công việc cho gia đình, nhưng thanh niên 25 tuổi nay dặt dẹo sống như thực vật, không tự phục vụ được cho bản thân, đi lại hoàn toàn phải nhờ vào xe lăn và người mẹ gầy yếu. Không chỉ thế người mẹ này còn phải lo cho một người con gái út còn nhỏ, đang phải cố gắng theo học lớp 8.

Bản thân bà Liên là người chăm chỉ nhưng không có việc làm ổn định, thu nhập bấp bênh, kiếm việc làm gần nhà thì khó, đi xa lại không ai chăm sóc chồng tật con tàn.

Gia đình bà Phạm Thị Liên – Khu 1 – Thị trấn Hàng Trạm – Huyện Yên Thủy – Tỉnh Hòa Bình mong muốn được bạn đọc của báo Dân trí, các nhà hảo tâm giúp đỡ để bà có điều kiện đưa chồng đi tháo đinh ở tay, đưa con đi điều trị phục hồi chức năng, đồng thời nuôi cô con gái là niềm hi vọng cuối cùng của bà học hết Phổ thông trung học.

Ông Vũ Văn Huân - Trưởng Khu I và Ông Lã Xuân Trường – Chủ tịch UBND TT Hàng Trạm, Yên Thủy, Hòa Bình xác nhận với phóng viên Dân trí, gia đình bà Phạm Thị Liên – Khu 1 – Thị trấn Hàng Trạm – Huyện Yên Thủy là gia đình hộ nghèo, hiện gặp rất nhiều khó khăn, chồng và con bị tai nạn giao thông vẫn chưa hồi phục. Chính quyền và nhân dân cũng đã giúp đỡ nhưng điều kiện cũng có hạn. Chủ tịch UBND TT Hàng Trạm, huyện Yên Thủy kêu gọi cơ quan báo chí, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình bà Phạm Thị Liên vượt qua được khó khăn này.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Phạm Thị Liên – Khu 1 Thị trấn Hàng Trạm – Huyện Yên Thủy – Tỉnh Hòa Bình. ĐT: 0163 453 8863

Số tài khoản; 300 820 508 3348 - Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp huyện Yên Thủy tỉnh Hòa Bình

Tác giả: Đàm Quang

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP