Xã hội

Thai nhi 5,1kg tử vong trong lúc sinh, Bộ Y tế yêu cầu xác minh

Sau khi Dân trí đăng bài “Thai nhi 5,1 kg chết oan trong lúc sinh”, Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi Sở Y tế Bình Định yêu cầu xác minh, báo cáo ngay về trường hợp này.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Bình Định kiểm tra ngay sự việc cơ quan báo chí nêu và xử lý kỷ luật các cán bộ liên quan theo đúng quy định hiện hành nếu có sai phạm.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Bình Định cần khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn và các cơ sở y tế liên quan của tỉnh đối với sản phụ T.T.N.Y.

Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn, Sở Y tế Bình Định gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi, diễn biến cũng như quy trình chăm sóc, xử trí của các cơ sở y tế đối với sản phụ T.T.N.Y, gửi về Bộ Y tế trước ngày 9/4. Đồng thời, Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh sản phụ, khoa nhi khoa và kế hoạch hóa gia đình tại địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện theo Hướng dẫn quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh nhằm giảm tử vong mẹ và tử vong sơ sinh.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các cơ sở y tế liên quan gặp gỡ, chia sẻ động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông.

Tác giả: Hồng Hải

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP