Tin địa phương

Thả 5 cá thể động vật hoang dã về môi trường tự nhiên

Sáng 30/ 5, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành thả 5 cá thể động vật hoang dã về với môi trường tự nhiên.

Các cá thể động vật hoang dã được thả đều sớm thích nghi với môi trường tự nhiên

Sau khi được các bác sỹ thú y của Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật VQG Phong Nha - Kẻ Bàng chăm sóc, theo dõi và kiểm dịch, 5 cá thể được thả về môi trường tự nhiên gồm: 2 Cầy vòi hương (Paradoxurus hermaphroditus); 1 khỉ cộc (Macaca arctoides) và 2 khỉ vàng (Macaca mulatta). Trong đó, các cá thể khỉ cộc và khỉ vàng là những loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB theo quy định tại Nghị định 32/ 2006/ NĐ - CP ngày 30 tháng 3 năm 2006 của Chính phủ. Ngay sau khi được thả, các cá thể động vật hoang dã nói trên đã nhanh chóng thích nghi và hòa nhập với môi trường tự nhiên.

Điều đáng ghi nhận là trong số động vật hoang dã thả về với môi trường tự nhiên đợt này, có 1 cá thể khỉ vàng do ông Hoàng Duy Hải ở xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình tự nguyện giao nộp.

Được biết, từ đầu năm 2018 đến nay, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật VQG Phong Nha - Kẻ Bàng đã hoàn tất công tác cứu hộ và thả về môi trường tự nhiên tổng cộng 39 cá thể động vật hoang dã (riêng trong tháng 5 này đã thả 22 cá thể), góp một phần rất quan trọng vào nỗ lực bảo tồn đa dạng sinh học của Việt Nam nói chung và Quảng Bình nói riêng.

Tác giả: NGUYỄN TRUNG HIỂU

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP