Thể thao

Tết Việt với cầu thủ và huấn luyện viên ngoại

Ngày Tết không chỉ là dịp đặc biệt với người Việt, đó còn là dịp đặc biệt hơn với những người ngoại quốc đang làm việc và sinh sống tại Việt Nam, bởi họ sẽ có trải nghiệm thú vị về phong tục đón năm mới cổ truyền của người Á Đông. Những cầu thủ và HLV ngoại cũng không phải ngoại lệ.

HLV nước ngoài nổi tiếng nhật Việt Nam hiện nay chắc chắn là ông Park Hang Seo (Hàn Quốc). Sau khi đưa đội tuyển U23 Việt Nam vào chung kết giải U23 châu Á, danh tiếng của ông Park đã vượt ra khỏi biên giới nước ta.

Ở quê nhà Hàn Quốc, từ chỗ là người không được mấy chú ý trước đây, ông Park đang trở thành ngôi sao của bóng đá xứ Hàn, được truyền thông Hàn Quốc chào đón khi từ Việt Nam về quê ăn Tết.

Phong tục đón Tết theo âm lịch của người Hàn Quốc có một số nét tương đồng với người Việt Nam. Đấy là dịp đón chờ thời khắc giao mùa, cũng như quây quần bên gia đình, người thân.

Giờ đã là "rể" Việt, trung vệ Van Bakel có lẽ không còn xa lạ với Tết Việt (ảnh: T.V)

Gia đình cũng là động lực để cầu thủ này tiến bước (ảnh: T.V)

Ông Park về Hàn Quốc đón Tết dịp này cũng mang theo tình cảm ấm áp của người Việt Nam dành cho ông, cho quê hương ông. Đấy là sự tri ân với những gì mà HLV Park Hang Seo vừa thực hiện tại giải U23 châu Á, đồng thời người hâm mộ bóng đá Việt nhân dịp Xuân mới cũng dành những lới chúc tốt đẹp nhất đến ông Park, mang theo mong ước vị HLV người Hàn Quốc sẽ tiếp tục giúp bóng đá Việt Nam bay cao.

Một HLV người nước ngoài khác đang nhận được nhiều sự kỳ vọng trong làng cầu Việt Nam, đó là HLV Mihail Marian (Romania) của FLC Thanh Hoá.

Sau khi HLV Petrovic (Serbia) không thành công với mục tiêu giúp FLC Thanh Hoá vô địch V-League mùa giải trước, HLV Mihail được kỳ vọng sẽ làm được điều này, đưa đội bóng xứ Thanh lên ngôi cao nhất, lật đổ sự thống trị của các đội bóng trong tay bầu Hiển tại giải quốc nội.

Khác với HLV Park Hang Seo, quê hương Romania của HLV Mihail Marian không có phục tục đón Tết theo âm lịch, nên năm nay sẽ là dịp để vị HLV này có cơ hội khám phá Tết Việt, tập quán đón năm mới của người Á Đông.

Cũng trong đội hình của đội bóng xứ Thanh, có chàng “rể” Việt Van Bakel, vốn là một ngoại binh nhập tịch, hiện có gia đình êm ấm tại Việt Nam với cô dâu Việt cũng là một người nổi tiếng.

Do đã là rể Việt, nên mỗi độ Tết đến Xuân sang là mỗi dịp để Van Bakel gần gủi hơn với Tết xưa, với những món ăn và thói quen ngày Tết của người Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, năm nay sẽ là năm mà tiền vệ Lương Xuân Trường sẽ được đón Tết trên quê hương, sau chuỗi ngày sang Hàn Quốc đá thuê cho các đội bóng của xứ sở Kim Chi.

Trở về HA Gia Lai mang theo nhiều kỳ vọng về sự khởi sắc cho đội bóng phố núi trước mùa bóng mới, Xuân Trường rất quyết tâm. Nhưng trước tiên, cầu thủ mang băng đội trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tận hưởng những ngày Xuân ấm áp bên gia đình, sau khi toàn đội HA Gia Lai đã “xả trại”, nghỉ Tết từ cuối tuần rồi.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP