Xe

Tesla củng cố vị thế tại thị trường ôtô nhập khẩu của Hàn Quốc

Doanh số bán xe của Tesla đã tăng lên kể từ tháng Chín, khi hãng bắt đầu đưa những mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) Model Y được sản xuất tại nhà máy Thượng Hải (Trung Quốc) vào thị trường Hàn Quốc.

Ảnh minh họa.(Nguồn: AFP/TTXVN)

Nhà sản xuất ôtô điện Tesla Inc. của Mỹ đã nổi lên như một tên tuổi đáng chú ý trên thị trường ôtô nhập khẩu của Hàn Quốc trong năm 2023, dù những “ông lớn” đến từ Đức gồm BMW, Mercedes-Benz và Audi được dự báo vẫn là ba hãng ô tô hãng đầu tại đây khi năm 2023 khép lại.

Theo số liệu do Hiệp hội các nhà phân phối và nhập khẩu ôtô Hàn Quốc (KAIDA) cùng công ty theo dõi thị trường CarIsYou tổng hợp, trong giai đoạn từ tháng 1-11/2023, Tesla đứng thứ tư tại thị trường Hàn Quốc với doanh số bán 15.439 chiếc. Kết quả của hãng vượt xa các đối thủ lớn hơn như Volvo Cars bán được 15.410 chiếc và Lexus (12.191 chiếc).

Doanh số bán xe của Tesla đã tăng lên kể từ tháng Chín, khi hãng bắt đầu đưa những mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) Model Y được sản xuất tại nhà máy Thượng Hải (Trung Quốc) vào thị trường Hàn Quốc. Những chiếc SUV được sản xuất tại Trung Quốc này có mức giá cạnh tranh hơn so với các phiên bản tương đương sản xuất tại Mỹ.

Tesla bắt đầu cung cấp các mẫu xe cho thị trường Hàn Quốc từ tháng 6/2017. Hiện hãng đang bán các mẫu sedan cao cấp Model S, SUV cao cấp Model X và mẫu tầm trung Model Y dẫn động cầu sau tại thị trường này, đồng thời vận hành 1.007 gian hàng tại 147 trạm sạc siêu tốc tại đây.

Nhiều nhà quan sát nhận định các xe Model Y sản xuất tại Thượng Hải có thể tiếp tục thúc đẩy doanh số bán xe của Tesla, chủ yếu nhờ khả năng cạnh tranh về giá và nhu cầu về ôtô không phát thải ngày càng tăng.

Báo cáo của KAIDA cũng cho thấy nhu cầu tại Hàn Quốc về các xe thuộc thương hiệu Đức vẫn mạnh trong năm nay, do ngày càng nhiều người tiêu dùng ưa chuộng các mẫu xe cao cấp và hiệu suất cao.

Theo số liệu của KAIDA, các nhà sản xuất ôtô Đức - bao gồm ba thương hiệu nêu trên cùng thương hiệu Volkswagen - đã bán được tổng cộng 173.579 xe trong thời gian 11 tháng của năm 2023. Con số này chiếm 71% tổng doanh số bán xe nhập khẩu của Hàn Quốc (243.811 xe).

BMW đứng đầu với doanh số 69.546 chiếc. Tiếp theo là Mercedes-Benz với 68.156 chiếc và Audi với 16.650 chiếc được bán ra trong giai đoạn 11 tháng của năm nay.

Các thương hiệu Nhật Bản - Honda Motor Co., Toyota Motor Corp. và Lexus - đã ghi nhận doanh số bán hàng phục hồi trong năm nay, sau nhiều năm nhu cầu trì trệ do tranh chấp thương mại giữa Seoul và Tokyo./.

Tác giả: H.Thủy

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP