Pháp luật

Tên cướp viết tâm thư trả lại hơn 100 triệu đồng vì... hối hận

Cướp ba lô của người đi đường được số tiền lớn, tên cướp đã viết tâm thư và trả lại hơn 100 triệu đồng vừa cướp được.

Ngày 1/2, trao đổi với PV VietNamNet, Thiếu tá Lê Đình Hùng - Trưởng Công an phường An Phú (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) cho biết, vừa chuyển hồ sơ vụ cướp giật hi hữu cho cơ quan Cảnh sát điều tra thị xã Thuận An để thụ lý điều tra.

Theo Thiếu tá Hùng, vào ngày 28/1, Công an nhận được tin báo về một vụ cướp giật tài sản trên địa bàn.

Theo đó, chị Phan Thị Bích Tuyền (SN 1997, quê An Giang) đang chạy xe máy trên đường thì bị một đối tượng áp sát giật chiếc ba lô chứa 107 triệu đồng, 2 điện thoại di động.

 tên cướp

Số tài sản mà tên cướp trả lại cùng tâm thư

Chỉ một ngày sau, một số cán bộ làm việc tại trụ sở UBND phường An Phú phát hiện một túi nylon ngay trước trụ sở. Mở ra kiểm tra, bên trong có nhiều tiền mặt cùng 2 chiếc điện thoại đi động, ngoài ra còn có một bức thư thú nhận hành vi cướp tài sản của đối tượng.

Lực lượng chức năng sau đó đã lập biên bản sự việc, tạm giữ số tài sản trên.

Theo nội dung bức thư, người để lại số tài sản trên nhận mình là đối tượng gây ra vụ cướp giật của chị Tuyền. Đối tượng trên cho rằng, mình vay tiền nặng lãi không có khả năng trả nợ nên thực hiện hành vi cướp để trả tiền cho chủ nợ vì bị uy hiếp. Tuy nhiên, khi về nhà đối tượng thấy bên trong có hơn 107 triệu nên hối hận, trong khi mình chỉ cần ít triệu để trả nợ. Hơn nữa đối tượng nghĩ nạn nhân cũng đang cần tiền để giải quyết công việc.

Sau đó, đối tượng này bỏ 100 triệu đồng cùng tài sản vào túi ny lông vứt vào trụ sở UBND phường An Phú hi vọng trả được lại cho nạn nhân, còn 7 triệu đồng y lấy để trả nợ.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP