Thể thao

Tây Ban Nha vs Nga: Chờ cú sốc từ ‘Gấu Nga’

Bị đánh giá thấp hơn hẳn Tây Ban Nha nhưng Nga có lợi thế chủ nhà, tinh thần đoàn kết và quyết chiến. Nếu giữ được sự thăng hoa như vòng đấu bảng, họ hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ trước Tây Ban Nha đang có nhiều vấn đề.

Nga có thể tạo ra bất ngờ trước Tây Ban Nha


Rõ ràng việc HLV Julen Lopetegui bị sa thải 2 ngày trước khi TBN đá trận đầu ở World Cup 2018 đã ảnh hưởng không nhỏ đến cả tinh thần lẫn phong độ của La Roja. Vẫn kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu nhưng cái cách TBN về đích không hề thuyết phục được bất cứ ai.

Ngay trận ra quân, Tây Ban Nha đã để Bồ Đào Nha chọc thủng lưới 3 lần, trong đó có sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn số 1 David de Gea. Đến trận đấu với Iran, hàng công của La Roja lại quá bế tắc và thiếu bài vở. Và trận đấu cuối cùng là màn rượt đuổi khó chấp nhận với Morocco - đội vốn bị loại sớm.

Không phải vô cớ mà người hâm mộ Tây Ban Nha lo ngại về khả năng tiến xa của họ. HLV bất đắc dĩ Fernando Hierro cho thấy ông có quá ít mảng miếng chiến thuật để ghi bàn. Trong khi đó, hàng thủ của Tây Ban Nha lại trở nên mỏng manh và dễ xuyên thủng hơn bao giờ hết.

Sau 3 trận đấu ở vòng bảng, Tây Ban Nha thủng lưới đến 5 lần. Trong số 15 đội bóng khác lọt vào vòng 1/8, chỉ có Argentina kém đến vậy và đội bóng này đã bị Pháp đá văng vào tối qua? Liệu điều tương tự có xảy ra với Tây Ban Nha? Rất có thể bởi Nga tấn công rất phóng khoáng, đa dạng. Quan trọng hơn, họ có sự cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả nhà và tinh thần chiến đấu đặc biệt của đội chủ nhà.

Những điều đó đủ để giúp Nga tạo ra bất ngờ lớn trước Tây Ban Nha vào lúc 21h00 tối nay.

THÔNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý

- Kể từ năm 1991, Nga chưa bao giờ thắng Tây Ban Nha (hòa 2, thua 4). Trong trận đấu gần nhất diễn ra vào cuối năm ngoái, Nga đã cầm hòa Tây Ban Nha 3-3.

- Kể từ World Cup 2006, Tây Ban Nha là đội cầm bóng nhiều hơn 50% 32 trong 33 trận họ ra sân. Trận duy nhất Tây Ban Nha cầm bóng kém đối thủ là chung kết Euro 2008 với Đức (46%).

- Nếu ra sân, Andres Iniesta sẽ có trận thứ 30 ở các giải đấu quốc tế lớn. Anh là cầu thủ thứ 3 của Tây Ban Nha, sau Iker Casillas và Sergio Ramos làm được điều này.

- Andres Iniesta đã không ghi bàn ở các giải đấu quốc tế kể từ khi lập công giúp Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010.

- Isco đã đóng góp 12 bàn thắng trong 15 trận gần nhất cho Tây Ban Nha, ghi 10 bàn và kiến tạo 2 bàn.

- Nga là đội bóng không chiến tốt nhất World Cup 2018 đến thời điểm này, với 67 tình huống tranh chấp thành công - nhiều hơn đội gần nhất đến 23 lần.

- Nga chỉ có 2% cơ hội vô địch World Cup 2018 theo tính toán của Gracenote Sports, trong khi Tây Ban Nha có 13% khả năng lên ngôi.

Tác giả: A PHI

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP