Xã hội

Taxi Thành Công bán thẻ thanh toán nhưng từ chối khách dùng?

Bỏ ra một số tiền để mua một thẻ thanh toán khi đi hãng taxi Thành Công- Huế, tuy nhiên ngay lần đầu sử dụng đã bị hãng Taxi này từ chối?.

Liên quan đến phản ánh nêu trên, PV Pháp luật Plus có buổi làm việc với đại diện của Công ty Cổ phần Thành Công có trụ sở tại TP Huế, làm rõ về phản ánh của một khách hàng khi mua thẻ Taxi Thành Công (TCC) nhưng lại bị chính hãng xe này từ chối sử dụng khi thanh toán.

Trước đó, Pháp luật Plus nhận được phản ánh của anh H. về vụ việc anh này bỏ ra số tiền 500 nghìn đồng để làm một thẻ thanh toán TCC.

Tuy nhiên khi đi taxi hãng này, ngay lần đầu tiên thanh toán bằng thẻ TCC thì anh H. bị tài xế taxi Thành Công từ chối một cách khó hiểu.

Thẻ Taxi Thành Công bán phát hành. (Ảnh do bạn đọc cung cấp)

Theo anh H. phản ánh, sự việc xảy ra cách đây ít hôm vào lúc 22h tối, anh H. đi xe taxi Thành Công trong khu vực TP Huế và số tiền phải trả sau khi đi là 72 nghìn đồng.

Tuy nhiên sau khi anh H. đưa thẻ TCC để thanh toán thì tài xế taxi Thành Công từ chối, không chấp nhận thanh toán bằng thẻ và yêu cầu anh H. thanh toán bằng tiền mặt.

Quá khó hiểu, anh H. đã gọi điện phản ánh lên tổng đài của hãng taxi này. Nhưng sau 3 cuộc điện thoại phản ánh với nhân viên tổng đài, anh H. vẫn phải thanh toán 72 nghìn đồng tiền mặt cho tài xế khiến anh H. bức xúc vì đã mua thẻ nhưng bị từ chối sử dụng.

“Trong tối hôm đó, một nhân viên của hãng taxi này tìm đến anh H. và trả lại số tiền 72 nghìn đồng đã thanh toán nhưng anh H. không nhận”, anh H. cho biết.

Anh H. còn bức xúc cho rằng: “Lúc đó tôi đang ngồi cùng một số người bạn khác mà Thành Công đưa tiền đến như vậy là thiếu tôn trọng tôi, sẽ khiến bạn bè nghĩ xấu về tôi.”

Đến ngày sau thì có người xưng là nhân viên Thành Công đề nghị anh H. trả lại thẻ TCC, đồng thời sẽ hoàn lại 100% số tiền đã làm thẻ ban đầu. Tuy nhiên anh H. không đồng ý trả thẻ vì cho rằng thẻ đó là anh H. đã mua và có quyền sử dụng.

Để làm rõ sự việc, PV đã trao đổi với bà Hồ Thị Ngân (nhân viên Marketing) đại diện của hãng Taxi Thành Công thuộc Công ty Cổ phần Thành Công - Huế thì được cho biết, khoảng hơn 22h tối hôm xảy ra sự việc, nhân viên tổng đài của công ty có nhận được điện thoại phản ánh của khách hàng tên H. về việc bị tài xế taxi từ chối thanh toán bằng thẻ, yêu cầu thanh toán tiền mặt.

PV làm việc với Taxi Thành Công Huế

Tuy nhiên ngay sau đó, nhân viên của tổng đài đã trực tiếp trao đổi với anh H. và có nói rằng anh H. không cần phải thanh toán số tiền 72 nghìn đồng vào thời điểm đó nữa, mà sẽ giải quyết sau. Tuy nhiên anh H. không đồng ý và vẫn trả tiền mặt.

Còn về việc vì sao tài xế taxi lại không chấp nhận thanh toán bằng thẻ TCC thì bà Ngân giải thích, tài xế không chấp nhận thanh toán bằng thẻ cho anh H. là vì tài xế này mới vào làm tại công ty được 2 ngày, còn chưa quen với công việc.

Có thể chưa quen với việc thanh toán bằng thẻ nên đã lúng túng và e ngại trong việc thanh toán bằng thẻ, vì vậy tài xế này đã yêu cầu thanh toán tiền mặt.

Khi hỏi về vấn đề vì sao phía công ty lại đề nghị thu hồi thẻ TCC của anh H. thì phía đại diện công ty này phân trần, nhận thấy có khả năng anh H. không hài lòng về dịch vụ này nên công ty đã chủ động liên hệ để thu hồi thẻ, đồng thời sẽ hoàn trả đủ 100% số tiền có trong thẻ cho anh H.

Bà Ngân cũng cho rằng, việc sử dụng thẻ TCC để thanh toán phí là hình thức mới vài tháng gần đây, còn ít các tài xế thực hiện thao tác này nên việc xảy ra sai sót, lóng ngóng là không tránh khỏi.

Sau khi xảy ra vụ việc, phía công ty cũng đã gọi điện và xin lỗi anh H., đồng thời ban Giám đốc Công ty cũng xin lỗi anh H. qua tin nhắn.

“Hiện tại phía công ty đang liên hệ với anh H. để giải quyết trực tiếp nhưng chưa gặp được. Công ty sẽ gặp trực tiếp và xin lỗi công khai anh H., và cũng sẽ có ưu đãi từ phía công ty dành cho anh H.”, bà Ngân cho biết.

Trao đổi với Pháp luật Plus, anh H. còn cho biết anh có sử dụng thể nêu trên 2 lần nhưng vẫn bị "trục trặc".

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tác giả:

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP