Thế giới

Tàu sân bay Mỹ rời Địa Trung Hải, tiếp cận biên giới Nga

Theo quan chức cấp cao NATO, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Harry S. Truman của Mỹ sẽ tham gia vào cuộc tập trận lớn nhất của khối đồng minh này trong 20 năm qua, chuẩn khi khai mạc vào cuối tháng 10.

Phát biểu tại trụ sở NATO ở Brussels vào hôm 9-10, Tư lệnh hải quân NATO, Đô đốc James G. Foggo cho biết, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Harry S. Truman bao gồm nhiều cả nhiều máy bay nó chở theo, sẽ tham gia vào cuộc tập trận Trident Juncture, với quy mô lớn nhất trong 20 năm qua.

Trident Juncture sẽ huy động lực lượng đến từ 29 quốc gia thành viên NATO cùng với 2 nước đối tác là Thụy Điển và Phần Lan. Mục đích của cuộc tập trận này là để chứng minh “NATO là một liên minh phòng vệ với khả năng hoạt động đáng tin cậy cùng năng lực chống lại các đối thủ tiềm tàng".

Tàu sân bay USS Harry S. Truman sẽ tham gia Trident Juncture

Cuộc tập trận lớn này sẽ diễn ra từ ngày 25-10 tới 7-11 với sự góp mặt của gần 50.000 quân nhân.

Trước đó, tàu USS Harry S. Truman hoạt động ở khu vực phía Đông Địa Trung Hải từ tháng 9 để tiến hành hoạt động chống khủng bố của liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Khi được hỏi về việc tập trận gần lãnh thổ Nga, Trung tướng Rune Jakobsen của quân đội Na Uy cho biết: “Trung tâm của cuộc tập trận cách biên giới Nga hơn 1000km và hoạt động hàng không diễn ra cách 500km, do đó không có lí do gì để Nga phải quan ngại về việc diễn tập này”.

Tác giả: Đặng Vũ

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

  Từ khóa: NATO , hải quân , lực lượng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP