Thế giới

Tàu sân bay 4 tỷ USD của Anh bị rò rỉ, hàng trăm lít nước biển tràn vào

Tàu sân bay lớn nhất nước Anh, HMS Queen Elizabeth của hải quân Hoàng gia Anh được cho là đã gặp trục trặc chỉ vài tháng sau khi được hạ thủy khi nước biển bị rò rỉ vào khoang tàu.

Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Hải quân Anh. (Ảnh: Royal Navy)

Theo Sun, tàu HMS Queen Elizabeth được cho là đã gặp sự cố rò rỉ khiến 200 lít nước biển tràn vào trong tàu. Theo BBC, nguyên nhân trục trặc được cho là tàu đã gặp sự cố ở phần trục chân vịt, tạo ra một lỗ hổng rất lớn.

Sự việc trên được phát hiện trong quá trình tàu sân bay trị giá hơn 4 tỷ USD đang chạy thử trên biển. Phát ngôn viên của hải quân Hoàng gia Anh cho biết tàu đã được lên kế hoạch đưa về cảng Portsmouth để sửa chữa và trục trặc này không ảnh hưởng tới kế hoạch ra khơi đầu năm 2018 của tàu.

Theo BBC, hải quân Hoàng gia ban đầu được cho là muốn “giấu nhẹm” sư việc này vì không muốn ảnh hưởng tới tiến độ của buổi lễ đưa tàu chính thức vào biên chế có sự tham gia của Nữ hoàng Anh Elizabeth II vào đầu tháng 12.

Hải quân Hoàng gia Anh cho biết họ có thể khắc phục được sự cố nói trên mà không cần đưa tàu lên cạn, phương án tốn kém và mất nhiều thời gian để thực hiện. Hải quân tuyên bố các nhà thầu sẽ phải chịu trách nhiệm trả cho phần chi phí sửa chữa và khắc phục.

Sau gần một thập niên chế tạo, tàu sân bay HMS Queen Elizabeth đã lần đầu tiên ra khơi thử nghiệm ngày 27/6. Với thiết kế tiên tiến cùng hệ thống vũ khí hiện đại, HMS Queen Elizabeth là tàu chiến chủ lực của Hải quân Anh trong 50 năm tới. Tải trọng tàu khoảng 65.000 tấn, dài 280m và có khả năng mang gần 40 máy bay chiến đấu cùng khoảng 700 thủy thủ.

HMS Queen Elizabeth là chiếc đầu tiên thuộc thế hệ tàu sân bay mới của Anh. Tàu sân bay thứ 2, HMS Prince of Wales, đang được hoàn thiện ngoại thất và sẽ mất 18 tháng để tích hợp với hệ thống nội bộ. Nó sẽ bắt đầu đi vào thử nghiệm trên biển năm 2019.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP