Thế giới

Tàu hàng Anh bị Houthi tấn công ở Biển Đỏ

Ngày 6-2, cơ quan liên quan cho biết một tàu hàng Anh đã bị hư hại nhẹ do bị Houthi tấn công khi đi qua Biển Đỏ.

Tên lửa hành trình Tomahawk được phóng từ tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Gravely của hải quân Mỹ, hướng về phía Houthi ở Yemen, ngày 3-2 - Ảnh: REUTERS

Ngày 6-2, Cơ quan Điều hành thương mại hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO) và hãng an ninh hàng hải Ambrey của Anh cho biết một tàu hàng qua Biển Đỏ đã bị hư hại nhẹ sau khi trúng đạn khi đang di chuyển ngoài khơi bờ biển thành phố Hodeidah của Yemen.

Theo UKMTO, quả đạn được nhắm vào phía mạn trái, bay qua boong và gây hư hại cho cửa sổ tàu.

Hãng Ambrey thông tin tàu mang cờ Barbados và thuộc sở hữu của một công ty Anh này bị tấn công bởi một thiết bị bay không người lái (drone), trong khi đang đi về phía đông nam Biển Đỏ.

Không có thương tích nào được báo cáo, con tàu đã nỗ lực tránh né cuộc tấn công và tiếp tục hành trình.

Kể từ giữa tháng 11-2023, nhóm phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn đã tấn công nhằm vào tàu hàng đi qua Biển Đỏ bằng drone và tên lửa. Nhóm này nói họ làm vậy để thể hiện sự đoàn kết với người Palestine ở Dải Gaza.

Anh và Mỹ vào tháng 1 cũng đã bắt đầu tấn công các mục tiêu của nhóm Houthi ở Yemen, nhằm đáp trả hoạt động tấn công tàu hàng của Houthi.

Trong một diễn biến liên quan, quân đội Mỹ ngày 5-2 cho biết lực lượng này tiến hành tự vệ và đánh chìm thiết bị trên mặt nước tự lái (USV) do nhóm Houthi ở Yemen vận hành.

Tác giả: NGHI VŨ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: Houthi , Biển Đỏ , Anh , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP