Xe

Tất cả xe MINI sẽ được trang bị hộp số 7 cấp ly hợp kép

MINI cho biết tất cả các mẫu hatchback 3 và 5 cửa, cũng như bản mui trần (convertible) của hãng sẽ được trang bị hộp số 7 cấp ly hợp kép mới.

Được thiết kế để mang lại cảm giác lái thú vị hơn, thông qua việc xe sang số nhanh hơn, hộp số 7 cấp ly hợp kép mới của MINI kết hợp hai hệ truyền động riêng biệt thành một khối duy nhất.

Theo giải thích của MINI, yếu tố cốt lõi của hệ thống hộp số này bao gồm hai ly hợp nhúng trong dầu (ly hợp ướt), một chiếc chịu trách nhiệm điều khiển các bánh răng số lẻ (1, 3, 5, 7) và số lùi; ly hợp còn lại điều khiển bánh răng số chẵn (2, 4, 6). Một trong hai ly hợp luôn mở và sẵn sàng đáp ứng chỉ trong một phần mấy giây.

Với kết cấu như vậy, xe sẽ không bị mất công suất trong quá trình tăng hoặc giảm số. Đồng thời, việc gài các số truyền thực hiện một cách tự động tuỳ thuộc vào chế độ hoạt động của động cơ và sức cản của mặt đường (nếu người lái chọn chế độ tự động hoàn toàn).

Nhờ thiết kế này, hộp số luôn sẵn sàng sang số và hứa hẹn giúp xe chạy nhanh hơn, mượt hơn. Hộp số này cũng được thiết kế để tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu, nên sẽ hỗ trợ hệ thống khởi động/dừng của xe, cũng như chức năng thả dốc. Hộp số cũng có thể truy cập dữ liệu GPS trên các phương tiện được trang bị phù hợp.

Các mẫu xe dùng hộp số mới sẽ được tragn bị một bộ dịch chuyển điện tử nhỏ để hộp số luôn trở về vị trí ban đầu sau khi chọn các chế độ D (đi), N (dừng/đứng yên) và R (lùi). Cần số cũng có nút P và một chế độ Sport (thể thao) rất dễ dùng.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP