Tin địa phương

Tăng cường hợp tác trong các hoạt động bảo vệ trẻ em tại Quảng Bình

Sáng nay, 22/8, UBND tỉnh có buổi làm việc với Tổ chức Save the Children International (SCI - Cứu trợ trẻ em) để chia sẻ thông tin, mục tiêu và cơ hội xây dựng chiến lược hợp tác bền vững giữa tỉnh Quảng Bình và tổ chức SCI trên 6 lĩnh vực: Giáo dục, sức khỏe và dinh dưỡng, bảo vệ trẻ em, quản trị quyền trẻ em, giảm nghèo cho thanh thiếu niên, giảm thiểu rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan. Về phía Tổ chức SCI có bà Lê Thị Thanh Hương, Trưởng đại diện Tổ chức SCI và các thành viên đoàn công tác.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong chủ trì buổi làm việc với Tổ chức SCI.

Tổ chức SCI là tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động tại Việt Nam từ năm 1990 và hiện đang thực hiện các chương trình, dự án tại 22 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có Quảng Bình. Từ tháng 8/2021, UBND tỉnh Quảng Bình và Tổ chức SCI đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác. Từ đó đến nay, tổ chức này đã tích cực hỗ trợ cho tỉnh Quảng Bình, đặc biệt là các chương trình, dự án trên lĩnh vực giáo dục, cứu trợ khẩn cấp và khắc phục hậu quả thiên tai.

Cụ thể, Tổ chức SCI đã tài trợ cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh thực hiện các dự án “Truyền tải thông điệp truyền thông phòng, chống dịch Covid-19” với kinh phí 63.469 USD và 4 dự án về hỗ trợ ứng phó, khắc phục hậu quả lũ lụt cho trường học và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ năm 2020 với tổng kinh phí hơn 8 tỷ đồng; tài trợ cho Sở Giáo dục-Đào tạo thực hiện Dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em thiệt thòi tại Việt Nam” giai đoạn 1 (2018-2019) và giai đoạn 2 (2020-2022), tổng kinh phí hơn 9,5 tỷ đồng và Dự án “Môi trường học tập an toàn và chất lượng” (2021-2024) với tổng kinh phí hơn 58 tỷ đồng.

Đánh giá chung cho thấy các dự án đã giúp cải thiện cơ sở vật chất về nước sạch và vệ sinh, phục hồi sinh kế, tăng cường khả năng phòng, chống thiên tai của cộng đồng và trường học; tăng cường năng lực cho giáo viên, cán bộ nhà trường và học sinh, xây mới, cải tạo công trình hạ tầng trường học, cung cấp trang thiết bị dạy và học, hỗ trợ học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Các hoạt động hỗ trợ của Tổ chức SCI phù hợp với nhu cầu thực tế, được chính quyền địa phương, người dân, các trường học đánh giá cao và tích cực tham gia. UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan tích cực phối hợp, tạo điều kiện để các thủ tục triển khai dự án nhanh chóng và kịp thời.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động của Tổ chức SCI tại Quảng Bình.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động vì trẻ em và cộng đồng của Tổ chức SCI tại Quảng Bình thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, đối với một địa phương còn gặp nhiều khó khăn như Quảng Bình, việc các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, trong đó có Tổ chức SCI đã sâu sát, thấu hiểu những khó khăn của địa phương để cùng chia sẻ, kết nối, đồng hành triển khai các chương trình hỗ trợ cộng đồng, góp phần vào công tác an sinh xã hội, phát triển giáo dục của tỉnh là rất thiết thực và ý nghĩa.

Từ những kết quả đạt được, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, Quảng Bình tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Tổ chức SCI trên trên 6 lĩnh vực: Giáo dục, sức khỏe và dinh dưỡng, bảo vệ trẻ em, quản trị quyền trẻ em, giảm nghèo cho thanh thiếu niên, giảm thiểu rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu. Trong đó, chú trọng những nội dung mà trẻ em dễ bị tổn thương cần được hỗ trợ như: Phòng, chống đuối nước trong và ngoài nhà trường; kỹ năng sống khi tiếp xúc với môi trường mạng; vấn đề dinh dưỡng cho trẻ em miền núi; đầu tư cơ sở hạ tầng cho các trường học vùng khó…

Đại diện Tổ chức SCI trao đổi về những hoạt động tại Quảng Bình.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Quảng Bình sẽ phối hợp, đồng hành cùng Tổ chức SCI trong quá trình triển khai các chương trình, dự án và đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan tiếp tục tạo điều kiện, phối hợp tích cực với Tổ chức SCI để hỗ trợ về mọi mặt cho Tổ chức SCI tìm hiểu và thực hiện các dự án tại Quảng Bình một cách thuận lợi và hiệu quả.

Thông tin thêm về những chương trình, dự án mà Tổ chức SCI đang thực hiện có hiệu quả tại các địa phương cũng như mục tiêu mà tổ chức muốn tiếp tục hướng tới là: “Trẻ em trên địa bàn tỉnh được bảo vệ, được chăm sóc sức khỏe, giáo dục và được tạo cơ hội để tham gia và phát triển tối đa tiềm năng của mình”, đại diện Tổ chức SCI mong muốn sẽ có thêm nhiều hoạt động thiết thực phù hợp với thực tế tại Quảng Bình và nhận được sự hợp tác hiệu quả hơn với những chương trình thực sự mang lại lợi ích thiết thực cho trẻ em ở Quảng Bình trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Bà Lê Thị Thanh Hương, Trưởng Đại diện Tổ chức SCI mong muốn tiếp tục được tạo điều kiện để thực hiện mục tiêu: “Trẻ em trên địa bàn tỉnh được bảo vệ, được chăm sóc sức khỏe, giáo dục và được tạo cơ hội để tham gia và phát triển tối đa tiềm năng của mình”.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong tặng quà lưu niệm là sản phẩm OCOP của Quảng Bình cho đại diện Tổ chức SCI.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế trao đổi về vấn đề suy dinh dưỡng của trẻ em miền núi, vùng sâu, vùng xa của Quảng Bình.

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo trao đổi về những nội dung hợp tác thiết thực, ý nghĩa của Tổ chức SCI trong phát triển giáo dục của tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh thông tin về những hoạt động cứu trợ, giảm thiểu rủi ro trong thiên tai lũ lụt.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tác giả: Nội Hà

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP