Tin địa phương

Tặng bằng khen cho các học sinh xuất sắc

Ngày 17/1, ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã tổ chức trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những học sinh, giáo viên có thành tích xuất sắc năm học 2016-2017 và sơ kết học kỳ I năm học 2017-2018.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, ông Đinh Quý Nhân, giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các học sinh có thành tích xuất sắc của tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã trao tặng bằng khen cho 4 học sinh và 4 giáo viên của ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình vì đã có những thành tích xuất sắc trong học tập và giảng dạy trong năm học 2016-2017.

Có thể nói rằng, học kỳ 1 năm học 2017-2018 ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã gặp không ít khó khăn khi ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 10 năm 2017 gây ra. Tuy nhiên nhờ sự nỗ lực và quyết tâm, đoàn kết của toàn ngành nên đã sớm khắc phục hậu quả cơ bản để ổn định dạy và học theo đúng chương trình đề ra.

Hiện nay, ngành GD&ĐT đã triển khai thực hiện các nhóm nhiệm vụ chủ yếu và giải pháp cơ bản, hoàn thành tốt nhiệm vụ học kỳ I năm học 2017-2018, đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực công tác.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cũng còn gặp không ít những khó khăn từ việc thay đổi trong thực hiện đổi mới giáo dục ảnh hưởng trực tiếp đến một số môn học như việc tiếp cận tích hợp môn học; đổi mới phương pháp dạy học; thực hiện sinh hoạt chuyên môn và quản lý giáo dục thông qua trường học kết nối; các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu và sáng tạo KHKT.

Cơ sở vật chất thiết yếu phục vụ đổi mới phương pháp giảng dạy, giáo dục trẻ mầm non, đổi mới công tác quản lý chưa đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; vẫn còn tình trạng quá tải về số lượng trẻ/nhóm, lớp ở cấp học mầm non.

Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và mô hình trường học mới gặp còn nhiều khó khăn do thiếu nguồn kinh phí đầu tư để tăng trưởng CSVC và trang thiết bị. Sự đầu tư kinh phí của chính quyền các cấp để duy trì và tăng trưởng CSVC theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa ở một số địa phương còn hạn hẹp.

Ông Đinh Quý Nhân, giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết: Để hoàn thành nhiệm vụ của năm học 2017-2018 thì ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục, coi trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên. Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học đồng bộ với đổi mới thi, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập và rèn luyện theo hướng phát triển năng lực học sinh. Chuẩn bị tốt cho việc triển khai kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo.

Đặc biệt ngành GD&ĐT sẽ tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục, tăng cường nền nếp, kỷ cương, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực trong giáo dục. Đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, phù hợp với quy hoạch mạng lưới trường, lớp của địa phương.

Phát huy những kết quả đạt được, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong học kỳ I, toàn Ngành quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ học kỳ II và các chỉ tiêu, kế hoạch năm học 2017-2018.

Tác giả: Vĩnh Quý

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP