Tin địa phương

TAND tỉnh Quảng Bình tặng Bò giống cho hộ nghèo tại xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa

Ngày 27/02, TAND tỉnh Quảng Bình đã trao tặng Bò giống cho 01 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Nhằm mục đích chia sẻ những khó khăn và giúp các hộ nghèo trên địa bàn xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình có điều kiện để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững; Theo Kế hoạch số 645/KH-TAND ngày 01/11/2016 của TAND tỉnh Quảng Bình về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ giúp xã Tiến Hoá, huyện Tuyên Hoá giảm nghèo giai đoạn 2016-2020, Đoàn công tác của TAND tỉnh Quảng Bình do đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Thẩm phán cao cấp, Chánh án TAND tỉnh dẫn đầu đã phối hợp với Đảng ủy - Thường trực HĐND, UBND và UBMTTQ Việt Nam xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa trực tiếp đến trao tặng Bò giống cho 01 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Cụ thể, Đoàn đã phối hợp với Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận xã Tiến Hóa tổ chức trao đến tận tay hộ gia đình chị Hoàng Thị Thảo, sinh năm 1966 tại thôn Chợ Cuồi, xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình 01 con Bò giống và hỗ trợ tiền làm chuồng trại trị giá 20 triệu đồng. Đây là số tiền quyên góp ủng hộ của cán bộ, công chức và người lao động TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình nhằm chia sẽ cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Tiến Hóa; đồng thời đây còn là tình cảm trách nhiệm và tấm lòng chia sẻ của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức và người lao động TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình trước những khó khăn của các hộ gia đình nghèo. Là nguồn động viên giúp các hộ nghèo có cơ hội phát triển kinh tế và từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng Bò giống, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình mong rằng từ những con Bò giống và số tiền được hỗ trợ hôm nay, hộ gia đình chị Thảo sẽ chăm sóc tốt để nhân giống, phát triển thành đàn bò, từ đó củng cố xây dựng và phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần xây dựng thôn Chợ Cuồi nói riêng và xã Tiến Hóa nói chung ngày thêm giàu mạnh, hòa mình trong công cuộc cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới.

Đại diện Cấp ủy, chính quyền xã Tiến Hóa, đồng chí Hoàng Trọng Tài, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã Tiến Hóa phát biểu cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của TAND tỉnh nói chung và cá nhân đồng chí Chánh án nói riêng trong thời gian qua đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ cho đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt trong năm 2016 và 2017 của xã Tiến Hóa và vận động cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình quyên góp hổ trợ mua Bò giống cho gia đình chị Thảo để có điều kiện thoát nghèo. Mong rằng trong thời gian tới TAND tỉnh tiếp tục quan tâm giúp đỡ xã Tiến Hóa và các hộ nghèo thực hiện đạt mục tiêu xóa đói giảm nghèo trên địa bàn xã.

Tác giả: Việt Hùng

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP