Trong nước

Tám thí sinh thi chức danh vụ phó ở Bộ Nội vụ

Bộ Nội vụ tổ chức thi tuyển lãnh đạo cấp phó của Vụ Hợp tác quốc tế và Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức.

Sáng 22/12, tám thí sinh dự thi chức danh vụ phó ở Bộ Nội vụ đã trình bày đề án và trả lời câu hỏi của Hội đồng thi tuyển.

Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, Ban Tổ chức Trung ương và Bộ Nội vụ là hai cơ quan đầu tiên tổ chức thí điểm thi tuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý theo chủ trương của Ban bí thư.

"Hôm nay Bộ Nôi vụ thi tuyển Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế và Phó vụ trưởng Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức. Thời gian tới, Bộ Nội vụ sẽ tiếp tục thi tuyển 8 chức danh cấp phó của các đơn vị khác trong Bộ", ông Tân nói.

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho biết kết quả thi Vụ phó ở Bộ Nội vụ sẽ có vào cuối giờ chiều nay. Ảnh: HT

Hội đồng thi tuyển gồm 11 thành viên, Chủ tịch là Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân. Trong phần thi trình bày đề án, các thí sinh có thời gian 10 phút để giới thiệu nội dung của mình, sau đó Hội đồng thi hỏi và thí sinh trả lời trong vòng 5 phút.

Người đạt điểm cao nhất sẽ được Ban cán sự Đảng Bộ Nội vụ xem xét thông qua và Bộ công bố ngay sau khi có kết quả.

Bà Phạm Thu Hằng, chuyên viên cao cấp Vụ Hợp tác quốc tế, đại diện các thí sinh cho biết quá trình chuẩn bị thi được Bộ thực hiện công khai. "Dù kết quả như thế nào thì quá trình chuẩn bị từ hoàn thiện hồ sơ cho đến xây dựng đề án, chuẩn bị tâm lý..., là dịp để chúng tôi nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện bản lĩnh của mình", bà Hằng nói.

Giữa tháng 10, Bộ Nội vụ ban hành kế hoạch thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương tại một số đơn vị thuộc Bộ. Các chức danh thi tuyển gồm phó vụ trưởng các vụ: hợp tác quốc tế; chính quyền địa phương; pháp chế; tiền lương; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

Ngoài ra, Bộ Nội vụ cũng thi tuyển một Phó viện trưởng Viện Khoa học tổ chức nhà nước, một phó chánh Văn phòng Bộ và một phó chánh Thanh tra Bộ.

Thí sinh dự tuyển phải tham gia thi viết và trình bày đề án, đánh giá thực trạng, phân tích những mặt mạnh, hạn chế của đơn vị và đề xuất giải pháp phát triển... Bài thi viết được chấm theo thang điểm 100; kết quả là điểm trung bình cộng của các thành viên Hội đồng chấm thi.

Đã có 14 hồ sơ gửi đến đăng ký dự thi, trong đó 12 người là công chức được quy hoạch tại chỗ, hai nhân sự còn lại đến từ đơn vị khác.

Đối tượng dự thi gồm công chức, viên chức có đủ tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm và nằm trong quy hoạch của chức danh thi tuyển; đang công tác tại đơn vị có nhu cầu bổ nhiệm nhân sự. Công chức, viên chức đang công tác tại các đơn vị khác trên toàn quốc, nếu có đủ tiêu chuẩn, điều kiện của chức danh thi tuyển và nằm trong quy hoạch của chức danh tương đương với chức danh thi tuyển cũng được tham gia.

Tác giả: Hoàng Thùy

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP