Pháp luật

Tạm giữ người bỏ 200 triệu đồng làm đường dân sinh

Đang thực hiện làm đường từ kinh phí mình tự bỏ ra, người đàn ông bị truy đuổi, khống chế, đưa về trụ sở xã tạm giữ nhiều giờ.

Sáng ngày 24/6/2018, trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Văn Út - Chánh Văn phòng UBND huyện Củ Chi, TP. HCM cho biết, chính quyền xã Tân Thanh Đông đã có báo cáo về trường hợp truy đuổi, khống chế, tạm giữ anh Bùi Hoàng Anh (39 tuổi, ngụ xã Trung An, huyện Củ Chi) vào ngày 4/5/2018 khi đang tổ chức làm đường giúp người dân. Tuy nhiên, cụ thể nội dung bản báo cáo như thế nào, ông Út không thể cung cấp.

Cũng trong buổi sáng ngày 24/6/2018, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú - Chủ tịch huyện Củ Chi lại cho hay: "Tôi chưa nắm được thông tin vụ việc".

Đoạn đường anh Hoàng Anh tự bỏ tiền ra làm giúp bà con Ấp 6, xã Tân Thạnh Đông.

Theo trình bày của anh Hoàng Anh, trong một lần đi qua Ấp 6, xã Tân Thạnh Đông anh thấy con đường dài 100m, rộng 3m dẫn vào nhà một số hộ dân đã xuống cấp trầm trọng nên đã bỏ 200 triệu đồng làm đường giúp bà con.

Trước khi làm được, một số hộ dân sinh sống ở đây cũng đã thông báo với chính quyền địa phương. Đến ngày 4/5/2018 thì được tiến hành. Nhưng khi đang tráng đường nhựa thì một số cán bộ xã Tân Thạnh Đông đến yêu cầu ngưng làm việc và tịch thu máy móc.

Anh Hoàng Anh đi đến thì bị cán bộ xã Tân Thanh Đông truy đuổi, khống chế, còng tay rồi đưa về trụ sở tạm giữ nhiều giờ liền.

Anh Hoàng Anh cho biết thêm, toàn bộ máy móc làm đường hôm đó đều bị chính quyền xã Tân Thạnh Đông tịch thu mà không rõ lý do, không lập biên bản.

Tác giả: Vân Mai

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP