Pháp luật

Tạm giữ đối tượng trộm gần 200 triệu đồng rồi đào đất cất giấu

Sau khi trộm được chiếc ba lô, phát hiện bên trong có số lượng lớn tiền, đối tượng Dueng chia ra hai phần rồi đào đất cất giấu.

Ngày 27/3, thông tin từ Công an huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Rơ Châm Dueng (SN 1990, trú làng Bi, xã Ia O, huyện Ia Grai) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Dueng chôn tiền dưới đất

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22h ngày 24/3, anh Văn Thành H. (SN 1976, trú thôn 2, xã Ia Tô) trình báo, trong lúc đi thu mua hạt điều tại khu vực làng Bi thì anh H. bị kẻ gian lấy trong cabin xe ô tô 1 ba lô cá nhân, bên trong có gần 200 triệu tiền mặt.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Ia Grai khẩn trương đến hiện trường, lấy lời khai và tiến hành rà soát các đối tượng khả nghi trên địa bàn. Qua sàng lọc các đối tượng, cơ quan công an nhận thấy nổi lên đối tượng Dueng, người từng có tiền án về tội hủy hoại tài sản có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã mời lên làm việc.

Tại cơ quan công an, ban đầu đối tượng Dueng tìm mọi lý do để quanh co, chối cãi. Tuy nhiên, bằng lời lẽ sắc bén, và chứng cứ thu thập được tại hiện trường, Dueng đã cúi đầu nhận tội.

Đối tượng Dueng khai, khoảng 21h ngày 24/3, trong lúc đang nhậu tại nhà thì phát hiện có 1 xe tải đang đậu trước cổng. Thấy cửa kính xe không đóng, bên trong có 1 ba lô màu đen, Dueng nổi lòng tham liền tiếp cận xe ô tô rồi đánh cắp ba lô mang ra sau vườn.

Khi mở ba lô ra, Dueng phát hiện có rất nhiều tiền nên đã chia thành hai phần, đào đất cất giấu rồi về nhà ngủ. Từ lời khai của Dueng, cơ quan công an đã tiến hành thu hồi được toàn bộ số tiền gần 195 triệu.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Ia Grai điều tra, làm rõ.

Tác giả: Hồ Nam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP