Xã hội

Tài xế kể lại phút sinh tử khi xe lao xuống vực sâu 100m ở Sapa

Tài xế trong vụ xe ô tô bị mất phanh lao xuống vực ở Sapa cho biết lựa chọn phương án đánh lái về phía hộ lan để giảm tốc độ, nhưng không may xe lật xuống vực.

Một ngày trôi qua kể từ khi chiếc xe ô tô bị mất phanh lao xuống vực sâu 100m ở Sapa, tài xế vẫn chưa hết bàng hoàng.

Chia sẻ trên báo Vietnamnet sáng 31/3, anh Nguyễn Văn K. (42 tuổi, trú tỉnh Quảng Ninh), tài xế lái xe trong vụ ô tô mất phanh lao xuống vực ở Thị xã Sa Pa, vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại giây phút sinh tử.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Vietnamnet


Anh K. kể, thời điểm xe bị mất phanh, để tránh húc vào phương tiện đi ngược chiều, anh phải lựa chọn phương án đánh lái về phía hộ lan để giảm tốc độ, nhưng không may xe lật xuống vực.

"Tôi đã đi qua đường này nhiều lần rồi, nhưng đây là lần đầu tiên cầm lái. Nguyên nhân xảy ra tai nạn là do trước đó xe chúng tôi bị mất phanh, đến đoạn đường trên thì có 2 người đi xe máy cùng chiều phía trước.

Tôi báo cho mọi người biết xe mất phanh, bảo mọi người bình tĩnh để xử lý tình huống, ngồi vững, bám chắc và bảo vệ những vùng quan trọng trên cơ thể. Sau đó, để tránh không húc vào xe máy, tôi quyết định đánh lái qua phải về phía hộ lan và hàng cây để giảm tốc độ", anh K. nhớ lại.

Tuy nhiên, theo anh K., việc húc vào hộ lan với ý định giảm tốc độ phương tiện thất bại. Chiếc xe lao xuống vực sâu.

"Vụ tai nạn khiến mọi người trên xe bị thương và thiệt hại tài sản rất lớn. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy may mắn vì mọi người bị thương không quá nghiêm trọng. Tính mạng, sức khỏe là quan trọng nhất", anh K. chia sẻ.

Như đã đưa tin, vào lúc 7h20 ngày 30/3, một chiếc xe tải đi trên quốc lộ 4D đến km117, đoạn qua thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) đột ngột mất phanh trong quá trình đang đổ dốc khiến chiếc xe lao xuống vực.

Tại hiện trường, chiếc xe hư hỏng hoàn toàn, mảnh vỡ nằm vương vãi trên sườn núi. Nhiều trang thiết bị tổ chức sự kiện, tăng âm, loa đài bị hư hỏng nặng. 4 người ngồi trên xe bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.

Video vụ tai nạn do camera hành trình của một xe khách đi ngược chiều ghi lại đã được chia sẻ trên các hội nhóm mạng xã hội. Dựa vào đoạn video trên, có thể thấy chiếc xe tải đang lao dốc với tốc độ cao, khi vào khúc cua gắt và tránh chiếc xe máy đi cùng chiều, xe tải đã mất lái, lật nghiêng và lao xuống vực sâu khoảng 100m.

Sáng 31/3, ông Tô Ngọc Liễn, Chủ tịch UBND Thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết, các nạn nhân đã ổn định và đang làm thủ tục xuất viện.

Tác giả: V.A (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP