Pháp luật

Tài xế container tông xe Toyota Inova lùi trên cao tốc làm 4 người chết: Hoãn phiên tòa phúc thẩm

Do lời khai của các bị cáo có nhiều mâu thuẫn, HĐXX hoãn phiên xử để triệu tập giám định viên, điều tra viên và những người vẽ sơ đồ hiện trường đến tòa để làm rõ sự việc.

Sáng 10/9, Toà án nhân dân tỉnh Thái Nguyên mở phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Ngô Văn Sơn (SN 1978, trú xã Trung Nghĩa, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) và Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng, SN 1985, Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình) trong vụ container tông xe Toyota Inova lùi xe trên cao tốc.

Tại phiên xét xử, bị cáo Hoàng cho biết, bị cáo không đồng tình với bản án sơ thẩm trước đó, bởi trước khi xảy ra tai nạn, bị cáo không thấy bị cáo Sơn bật xi nhan mà chỉ thấy đèn phanh nhấp nháy.

Chiều cùng ngày, HĐXX vẫn tiếp tục xét hỏi 2 bị cáo và những người liên quan đến vụ án.

Tuy nhiên, do lời khai của các bị cáo có sự mâu thuẫn, VKS đã yêu cầu HĐXX hoãn phiên toà để triệu tập giám định viên, điều tra viên và những người vẽ sơ đồ hiện trường để làm rõ sư việc.

Sau khi nghị án, HĐXX chấp thuận đề nghị của VKS hoãn phiên toà để triệu tập những người liên quan đến vụ án.

Tuy nhiên, gia đình các nạn nhân thiệt mạng và bị thương trên xe innova tỏ ra bức xúc và không muốn phiên toà bị hoãn.

Bị cáo Sơn và Hoàng tại phiên tòa.

Theo tài liệu của cơ quan chức năng, sáng 19/11/2016, Ngô Văn Sơn lái xe Toyota Inova mang BKS: 99A – 142.53 chở theo 10 khách đi từ Bắc Ninh lên TP. Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) để ăn cưới.

Khoảng 15h30 cùng ngày, khi vừa đi ra khỏi đường cao tốc thuộc khu vực nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên), Sơn đi chậm lại để hỏi đường. Lúc này, Sơn bật xi nhan phải, lái ôtô vào lề đường ngoài cùng bên phải để cháu bé bị say xe xuống nôn.

Sau đó, Sơn lùi xe theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để đi ra nút giao Yên Định thì bị xe đầu kéo mang BKS: 89C-079.17 kéo theo rơ moóc mang BKS: 89R – 004.65 do Hoàng lái tông trúng.

Vụ tai nạn khiến 4 người chết và 6 người khác bị thương. Theo cáo buộc, Sơn chở quá số người quy định. Ngoài ra, bị cáo còn vi phạm Luật giao thông đường bộ khi cho phương tiện đỗ, lùi xe trên đường cao tốc.

Tại phiên sơ thẩm ngày 10/5, hai bị cáo trên đã bị Tòa án Nhân dân thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) xử phạt về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo khoản 3 Điều 202 của Bộ luật hình sự năm 1999 với mức hình phạt đối với bị cáo Sơn là 10 năm tù, bị cáo Hoàng bị xử phạt 8 năm tù.

2 bị cáo phải bồi thường cho các nạn nhân và người bị hại với tổng số tiền 1.409.209.000 đồng. Trong đó, bị cáo Ngô Văn Sơn phải bồi thường số tiền 939.472.000 đồng và bị cáo Lê Ngọc Hoàng phải bồi thường 469.000.000 đồng.

Sau phiên xét xử, chị Vũ Thị Thúy (vợ tài xế Hoàng) cho biết, chị và gia đình không đồng tình với bản án do TAND thị xã Phổ Yên tuyên vào ngày 10/5.

Tác giả: XUÂN TRƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP