Giải trí

Tài tử 'Giày thủy tinh' tố nhà sản xuất Việt Nam nợ tiền, đòi bồi thường vì phim vỡ nợ

Ê kíp của nam diễn viên Han Jae Suk đã lên tiếng tố nhà sản xuất phim đồng thời đòi bồi thường 40% cát-xê.

Những ngày qua, thông tin bộ phim Thiên đường có sự tham gia của Lý Nhã Kỳ và nam diễn viên Hàn Quốc Han Jae Suk - từng góp mặt trong Giày thủy tinh - bị vỡ nợ thu hút nhiều sự chú ý. Sáng 11/12, đạo diễn Hàn Quốc Park Hee Jun (cũng là đơn vị đại diện cho tài tử Han Jae Suk) chính thức lên tiếng đòi quyền lợi chính đáng cho mình và ê kíp Hàn Quốc.

Nhiều khán giả cho rằng, đây là bê bối nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của làng điện ảnh Việt, đặc biệt với tương lai hợp tác làm phim của Việt Nam với Hàn Quốc và quốc tế sau này.

Cụ thể, ê kíp Hàn Quốc đòi bà Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân - đại diện đơn vị sản xuất phim ở Việt Nam phải bồi thường 40% cát-xê còn lại của diễn viên.

“Chúng tôi mong muốn nhận được 40% số tiền còn lại và chúng tôi đã phải chịu rất nhiều thiệt hại do bộ phim này bị gián đoạn. Yêu cầu Công ty TNHH phim IVonk Pictures và bà Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân bồi thường thiệt hại và trả tiền phạt chậm thanh toán", ông Park Hee Jun cho hay.

Bà Hạnh Nhân và ông Park Hee Jun

Bà Hạnh Nhân và ông Park Hee Jun khi đi quay phim ở Đà Lạt.

Được biết, ê kíp Hàn Quốc đã ủy quyền cho luật sự tại Việt Nam cũng như công ty của Lý Nhã Kỳ để xử lý việc này. Park Hee Jun cũng đang soạn ra một tâm thư để nói rõ về những sai phạm của Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân cũng như những vất vả tài tử Han Jae Suk phải trải qua trong quá trình đóng phim ở Đà Lạt.

Trước đó, ê kíp Hàn Quốc và nhà sản xuất phim ở Việt Nam đã ký hợp đồng vào ngày 10/9, một tháng sau phim bắt đầu quay và đã hoàn thành khoảng 70%. Đại diện ê kíp của nam tài tử Giày thủy tinh khẳng định họ thực hiện các điều khoản rất đúng với yêu cầu trong khi ê kíp của bà Hạnh Nhân lại vi phạm hợp đồng liên tục. Đến khi vỡ nợ, đoàn làm phim giải tán.

Lý Nhã Kỳ và diễn viên Han Jae Suk.

Lý Nhã Kỳ và diễn viên Han Jae Suk.

Trước đó, vào chiều 5/12, Lý Nhã Kỳ chia sẻ về ồn ào bộ phim Thiên đường phải ngừng quay vì thiếu vốn. Bản thân Lý Nhã Kỳ cũng rót vốn đầu tư gần 10 tỷ đồng vào phim nhưng khi nhận thấy nhà sản xuất thiếu minh bạch về tài chính, cô quyết định ngừng.

Lý Nhã Kỳ cho biết, khi phim gặp khó khăn về tài chính, đơn vị sản xuất không hề có động thái quan tâm ê kíp, thậm chí có nhân viên còn bị bỏ đói từ tối đến sáng. Không trả tiền ăn ở, cả đoàn bị khách sạn giữ lại hộ chiếu, trong đó có ê kíp Hàn Quốc. Vì vậy, Lý Nhã Kỳ phải bỏ thêm tiền để chăm sóc hơn 80 người trong ê kíp.

Một điều đáng nói, sau khi đoàn phim và phía Lý Nhã Kỳ đã lên tiếng về thiệt hại, Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân vẫn vô trách nhiệm và chưa có động thái giải quyết, thanh toán phần nợ cho đoàn phim và ê kíp Hàn Quốc.

Được biết, Lý Nhã Kỳ cũng đã mất gần 6-7 tỷ đồng khi bỏ tiền vào đầu tư và nhà sản xuất vẫn bặt vô âm tính không xuất hiện để giải quyết.

Tác giả: CHU NGUYÊN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP