Thể thao

Tại sao tay săn bàn tuyển Pháp không ăn mừng trước Uruguay?

Người hùng của đội tuyển Pháp, Antoine Griezmann đã không ăn mừng bàn thắng vào lưới Uruguay vì lý do đặc biệt.

Antoine Griezmann (số 7) không ăn mừng.

Ở trận tứ kết World Cup 2018 tối qua, Antoine Griezmann đã tỏa sáng rực rỡ giúp Pháp đánh bại Uruguay 2-0. Sau khi kiến tạo cho Varane ghi bàn mở tỉ số ở hiệp 1, đích thân Griezmann đã lập công đem về chiến thắng cho đội nhà.

Điều khá bất ngờ là Griezmann không ăn mừng bàn thắng trong khi các đồng đội hết sức vui mừng. Lý do không phải vì cầu thủ này cảm thấy tiếc cho sai lầm của thủ môn Fernando Muslera mà vì anh từng có mối thân tình đặc biệt với người Uruguay.

Sau trận đấu, Griezmann giải thích: “Tôi không ăn mừng bàn thắng vì mang ơn một người Uruguay khi bắt đầu sự nghiệp cầu thủ. Ông ấy đã cho tôi biết đâu là đúng, đâu là sai trong thế giới bóng đá và luôn ủng hộ tôi hết mình. Vì thế, tôi rất tôn trọng con người và đất nước Uruguay”.

“Ngoài ra ở trận đấu này, tôi cũng đối đầu với những người bạn ở CLB. Thế nên chuyện tôi không ăn mừng bàn thắng là rất bình thường”.

Người Uruguay mà Griezmann nhắc đến là cựu HLV Martin Lasarte. Cách đây 10 năm, ông Martin Lasarte dẫn dắt Real Sociedad và hết lòng dìu dắt tiền đạo người Pháp. Ngoài ra, Griezmann cũng là đồng đội của Cristian Rodriguez và sau này là Jose Gimenez, Diego Godin ở Atletico Madrid.

Chia sẻ thêm về trận đấu, Griezmann nói: “Uruguay là đội bóng rất chắc chắn, giống như Atletico của tôi vậy. Họ luôn làm việc rất chăm chỉ và thi đấu hết mình. Tôi yêu văn hóa Uruguay và tôn trọng họ”.

“Về đội tuyển Pháp, tôi không nghĩ chúng tôi có phong cách thi đấu cố định. Chúng tôi bước vào trận đấu, quan sát tình thế và kiểm soát mọi thứ. Chúng tôi có các cầu thủ có thể đẩy nhanh tốc độ trận đấu hoặc giảm chúng lại. Đó là điều rất quan trọng”.

Với màn trình diễn ấn tượng trước Uruguay, Griezmann đã được bầu là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận".

Tính đến thời điểm này, Griezmann đã có 3 bàn thắng tại World Cup 2018.

Tác giả: A PHI

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP