Kinh tế

Tài sản ông trùm bán lẻ Jeff Bezos vượt 100 tỷ USD nhờ Black Friday

Nhà sáng lập và tổng giám đốc điều hành của trang bán lẻ trực tuyến Amazon, tỷ phú Jeff Bezos, hiện có tổng tài sản vượt qua 100 tỷ USD, theo số liệu của Bloomberg.

Tổng tài sản ròng của tỷ phú Jeff Bezos ước khoảng 100,3 tỷ USD tính đến hết ngày hôm qua (24/11). (Nguồn: Market Watch)

Bloomberg cho hay, giá trị thực của tỷ phú Bezos đã vượt qua mức 100 tỷ USD vào hôm qua (24/11), cũng là ngày vàng mua sắm Black Friday.

Theo CNBC, tổng tài sản của tỷ phú Bezos tăng như vậy là nhờ cổ phiếu của Amazon đã đạt mức kỷ lục, cùng tham gia vào đợt tăng điểm của thị trường chứng khoán nói chung.

Cụ thể, Jeff Bezos, người sở hữu khoảng 78,9 triệu USD cổ phần của Amazon, đã có tổng giá trị cổ phiếu lên tới 93,5 tỷ USD tương đương 1,186 USD/cổ phiếu tính đến hết phiên giao dịch ngày hôm qua.

Còn tờ Chicago Tribune cho biết, tổng tài sản của tỷ phú Jeff Bezos đã lên đến 12 con số, đạt mức 100,3 tỷ USD do cổ phiếu của Amazon tăng hơn 2% với doanh số bán hàng trong ngày Black Friday.

Bên cạnh đó, Amazon không phải là nơi duy nhất mà tỷ phú Jeff Bezos kiếm lời.

Tờ CNBC cho biết, ông cũng đầu tư vào các công ty khởi nghiệp, sở hữu tờ The Washington Post cùng Công ty vũ trụ Blue Origin. Dù những công ty này rất khó kiếm lời, nhưng tờ Forbes vẫn đánh giá tài sản của Bezos lên 99,6 tỷ USD.

Theo nhiều nguồn tin, tài sản của ông Bezos đã tăng 32,6 tỷ USD trong năm nay, mức tăng nhiều nhất của bất cứ ai góp mặt trong Chỉ số Bloomberg Billionaires Index.

Trước đó, CEO của Amazon đã đứng đầu danh sách những người giàu có nhất của Forbes, theo sau là tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett.

Tuy nhiên, cũng vì sự giàu có mới này mà ngày càng có nhiều câu hỏi hơn về dự định chi tiêu của ông. So với tỷ phú Gates, người giàu nhất thế giới cho đến khi Bezos vượt qua hồi tháng 10, hoặc nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett, người giàu thứ ba thế giới với 78,9 tỷ USD, tỷ phú Bezos làm từ thiện tương đối ít.

Theo đó, CEO Jeff Bezos chỉ mới bắt đầu tập trung vào hoạt động từ thiện từ hồi tháng 6/2017. Từ năm 2002, Bezos cũng đã làm từ thiện bằng cách bán cổ phiếu Amazon với giá trị khoảng 500 triệu USD theo giá hiện hành. Tỷ phú này cũng đã từng cho biết rằng hằng năm, ông sẽ bán 1 tỷ USD cổ phiếu của Amazon để tài trợ kinh doanh cho công ty vũ trụ Blue Origin của mình.

Tác giả: Hồng Vân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP