Thế giới

Syria tố Israel không kích Damascus, tên lửa bị bắn hạ

Hãng thông tấn SANA đưa tin Israel đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào khu vực gần thủ đô Damascus của Syria khiến hai binh sĩ bị thương.

"Các cuộc không kích của Israel nhắm vào thủ đô Damascus trong đêm 19-12" - hãng thông tấn nhà nước Syria SANA cho biết.

Hậu quả của các cuộc không kích khiến 2 binh sĩ Syria bị thương nhưng tình trạng của họ vẫn chưa được công bố cụ thể. Tên lửa của Israel cũng đã gây thiệt hại cho một số khu vực ở thủ đô Damascus.

Theo tờ Times of Israel, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) chưa đưa ra bất cứ bình luận nào liên quan đến thông tin mà truyền thông Syria công bố. Quy định không cho phép bình luận về các cuộc tấn công bên ngoài lãnh thổ Israel nhưng IDF thừa nhận đã tiến hành hàng trăm cuộc xuất kích chống lại các nhóm do Iran hậu thuẫn đang cố gắng giành chỗ đứng ở Syria.

IDF khẳng định họ tấn công các chuyến hàng chở vũ khí được giao cho các nhóm đó, bao gồm Hezbollah của Lebanon. Ngoài ra, các cuộc không kích được cho là do Israel thực hiện đã nhiều lần nhắm vào các hệ thống phòng không của Syria.

Trong một bình luận hiếm hoi, Tổng Tham mưu trưởng IDF Aviv Kohavi tuần trước xác nhận lực lượng Israel đã thực hiện một cuộc không kích hồi đầu tháng 11, nhằm vào một đoàn xe được cho là chở vũ khí của Iran gần biên giới Syria-Iraq.

Hình ảnh được cho là tên lửa Israel bay trên bầu trời thủ đô Damascus của Syria đêm 19-12. Nguồn: MXH

Cuộc tấn công gần nhất được cho là do Israel thực hiện trên lãnh thổ Syria vào ngày 11-12, đã nhắm vào một căn cứ quân sự của nước này. Vài giờ sau đó, IDF thả các tờ rơi mang thông điệp "cảnh báo" ở miền Nam Syria, yêu cầu binh sĩ Syria ngừng hợp tác với Hezbollah.

Liên quan đến vụ tấn công mới nhất, một nguồn tin quân sự được dẫn bởi SANA cho biết lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ một số tên lửa của Israel trên bầu trời Damascus.

"Syria thường xuyên tuyên bố đánh chặn thành công tên lửa của Israel, mặc dù các nhà phân tích quân sự vẫn còn nhiều hoài nghi về các tuyên bố đó" - tờ Times of Israel bình luận.

Tác giả: Bằng Hưng

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP