Xe

Suzuki Ertiga 2022 sắp ra mắt, có thêm tùy chọn động cơ hybrid

Suzuki Ertiga 2022 sắp được ra mắt tại Ấn Độ. Xe được nâng cấp động cơ và hộp số mới, trong đó có tùy chọn động cơ hybrid.

Suzuki sẽ cho ra mắt phiên bản nâng cấp Ertiga 2022 vào ngày 15/4 tới. Một số thông tin về mẫu xe này vừa được tiết lộ, đáng chú ý nhất là việc bổ sung thêm hệ truyền động hybrid.

Một số hình ảnh ngoại thất của Suzuki Ertiga 2022 đã được hé lộ trong đoạn teaser mà hãng vừa công bố gần đây. Theo Rushlane, Suzuki Ertiga 2022 có tổng cộng 11 phiên bản tại thị trường Ấn Độ.

Suzuki Ertiga 2022 sẽ được ra mắt vào ngày 15/4 tại Ấn Độ. Ảnh: AutoCarIndia.

Xe có các tùy chọn hệ truyền động gồm động cơ xăng 1.5L, động cơ Smart Hybrid và động cơ CNG. Ngoài ra, xe cũng có tùy chọn hộp số sàn hoặc tự động. Ngoài động cơ và hộp số, Suzuki Ertiga 2022 còn có 7 màu ngoại thất khác nhau gồm trắng, bạc, xám, đỏ, xanh dương, nâu và đen.

Điều đáng chú ý nhất ở Suzuki Ertiga 2022 nằm dưới nắp capo, khi xe sẽ được trang bị động cơ và hộp số mới. Mẫu MPV bán chạy nhất tại Ấn Độ sẽ có động cơ xăng mã K15C Dualjet, thay thế cho loại động cơ K15B trên đời cũ, tuy nhiên dung tích vẫn ở mức 1.5L.

Động cơ K15C Dualjet 1.5L sản sinh công suất cực đại 113,4 mã lực, tăng 9,8 mã lực so với động cơ K15B trên phiên bản cũ. Động cơ này cũng đi kèm với hộp số tự động 6 cấp, kết hợp với lẫy chuyển số sau vô lăng.

Công nghệ Smart Hybrid trên Ertiga 2022 đã được Suzuki giới thiệu tại Triển lãm IIMS 2022. Ảnh: Autofun.

Phiên bản hybrid sẽ có động cơ xăng kết hợp với công nghệ Suzuki Smart Hybrid. Công nghệ này đã được hãng giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Indonesia (IIMS 2022) vừa qua. Điều này cho thấy khả năng Suzuki Ertiga 2022 cũng sẽ được phân phối tại thị trường Indonesia.

Phiên bản động cơ CNG chỉ dành riêng cho thị trường Ấn Độ, biến thể này sẽ không được phân phối tại khu vực ASEAN.

Tại Việt Nam, Suzuki Ertiga nằm trong nhóm MPV bình dân, cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross hay Toyota Premio. Dù có giá thành rẻ, Suzuki Ertiga lại gặp khó trong việc cạnh tranh với Xpander, vốn có thiết kế ấn tượng cùng không gian nội thất rộng hơn. Trong tháng 2/2022, chỉ có tổng cộng 54 chiếc Ertiga được bán ra thị trường.

Tác giả: Vũ Huỳnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP