Tin địa phương

Sụn gà nướng có dòi, nhà hàng C.B tại Đà Nẵng bị phạt 4 triệu đồng

Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm TP Đà Nẵng xử phạt 4 triệu đồng nhà hàng C.B vì sử dụng nguyên liệu để chế biến thực phẩm không an toàn.

Chiều 8/8, ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt nhà hàng C.B. (đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) 4 triệu đồng vì hành vi sử dụng nguyên liệu để chế biến thực phẩm không an toàn.

"Qua kiểm tra, chủ nhà hàng C.B cũng công nhận món ăn họ dọn lên có sinh vật lạ. Trước đó, họ dọn lên nhưng không phát hiện gì hết, sau đó khách họ yêu cầu hâm nóng lại và có cho thêm cà chua và rau. Sau khi bưng ra lại thì khách phát hiện trong món ăn có một số sinh vật lạ giống dòi. Chủ quán cho biết nghi là ở trong cà chua hoặc rau", đại diện chi cục nói.

Qua ghi nhận và khai thác vụ việc từ chủ nhà hàng, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt cơ sở về hành vi chế biến thực phẩm không an toàn theo điểm B, khoản 2, điều 20 của nghị định 178.

Trước đó, vào ngày 7/8, trên trang facebook cá nhân của bà Trần Thị Thanh Trà (trú Đà Nẵng) đã bức xúc phản ánh việc phát hiện dòi bò lúc nhúc trong món ăn.

Theo bà Trà, đoàn khách của mình gồm đại diện nhiều công ty du lịch ở Quảng Nam, Đà Nẵng khi đang dùng bữa tại quán C.B (đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Tại đây, đoàn khách gọi nhiều món trong đó có món sụn gà chiên. Tuy nhiên, thấy món ăn đã nguội nên yêu cầu nhân viên mang vào hâm nóng.

Clip ghi lại hình ảnh sụn gà có dòi ở nhà hàng nướng C.B.

"Khi đem món ăn ra lại ai cũng ăn. Rồi bất ngờ phát hiện 5 con giòi đang bò lổn ngổn. Trời, ai cũng nuốt vào bụng rồi. Sợ quá nhưng không biết làm sao bây giờ nữa.Quản lý họ ra xin lỗi rất đàng hoàng nhưng không giải thích được vì sao món ăn lại xuất hiện dòi như vậy.

Tôi nghĩ đây là quán ăn lớn, có cả hệ thống nên sai sót chắc nằm trong khâu nhập sản phẩm hay gì đó. Tôi cũng không muốn làm lớn chuyện mà chỉ đăng lên trang cá nhân của mình để cảnh báo mọi người đừng ăn món đó nữa", bà Thanh Trà chia sẻ.

Phía đại diện chuỗi nhà hàng sườn nướng C.B cho biết hiện tại diện nhà hàng đang xử lý và chưa thể cung cấp thêm thông tin về nguyên nhân có dòi trong món ăn.

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP