Pháp luật

Sự thật vụ 46 người đàn ông ở Tứ Kỳ quan hệ với một phụ nữ nhiễm HIV

Công an huyện Tứ Kỳ, Hải Dương đã làm rõ thông tin 46 người đàn ông ở Tứ Kỳ quan hệ với một phụ nữ nhiễm HIV là sai sự thật và triệu tập 4 đối tượng đã đưa thông tin giả trên lên mạng xã hội.

Cơ quan công an làm việc với đối tượng đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 7/7, trao đổi với phóng viên TTXVN, bà Vũ Thị Hà, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Tứ Kỳ, Hải Dương khẳng định thông tin trên mạng xã hội Facebook về việc có 46 người đàn ông trên địa bàn huyện quan hệ với một người phụ nữ đã nhiễm HIV là thông tin giả, không có thật.

Bà Vũ Thị Hà cho biết sau khi nhận được thông tin trên, lãnh đạo huyện đã giao cho lực lượng công an điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Công an huyện Tứ Kỳ, trong ngày 7/7, trên một số diễn đàn của mạng xã hội Facebook đã xuất hiện những thông tin như: "huyện Tứ Kỳ 46 nhà tan nát vì ngủ với 1 em HIV," " toang rồi 46 anh Tứ Kỳ ơi,""... có hát thì đứng thẳng mà hát cho nó đúng tone, các ông cứ vịn làm gì rồi lại ngã 1 lượt"...

Dưới mỗi status, lại có nhiều bình luận (comment), chia sẻ khẳng định đây là thông tin về 46 người đàn ông ở huyện Tứ Kỳ đã quan hệ với một người phụ nữ mắc HIV và bày tỏ thái độ trêu đùa, chê trách những người đàn ông này.

Những thông tin trên đã gây xôn xao dư luận và hoang mang trong nhân dân.

Hiện, Công an huyện Tứ Kỳ đã làm rõ thông tin trên là sai sự thật và đã triệu tập đối tượng Phạm Văn Tuấn ở thông Cập Thượng, xã Tiền Tiến, thành phố Hải Dương và 3 đối tượng khác đã đưa thông tin giả trên lên mạng xã hội.

Tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận sai phạm và gỡ bỏ toàn bộ các thông tin sai sự thật trên.

Hiện cơ quan chức năng đang lập hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo và công an huyện Tứ Kỳ khuyến cáo người dân nên cân nhắc, lựa chọn thông tin; không nên chia sẻ, lan truyền những thông tin giả, thông tin sai sự thật sẽ dẫn đến vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý./.

Tác giả: Mạnh Tú

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP