Tin địa phương

Sự thật vật thể lạ giống ngư lôi dính lưới ngư dân ở Quảng Bình

Sau khi kiểm tra vật thể lạ có hình thù giống ngư lôi dính vào lưới ngư dân ở Quảng Bình, lực lượng chức năng xác định đó chỉ là một thiết bị đo lường dưới đáy biển chứ không phải chất gây nổ hay vũ khí quân sự.

Ngày 19/12 mạng xã hội facebook xuất hiện thông tin người dân xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) trục vớt một vật thể lạ màu đỏ có hình dáng giống ngư lôi.

Liên quan đến sự việc này, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Đức Hiền - Chủ tịch UBND xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch) cho biết, đúng là có việc người dân địa phương phát hiện một vật thể lạ hình trụ màu đỏ nhưng không phải phát hiện vào chiều 19/12 như mạng xã hội đưa tin và cũng không có chuyện người dân "mổ xẻ" vật lạ này.

Lực lượng chức năng cho biết, vật thể lạ dính lưới ngư dân ở Quảng Bình có thể chỉ là một thiết bị đo lường dưới biển chứ không phải bom hay ngư lôi như mạng xã hội đồn đại. (Ảnh: FB)

Theo Chủ tịch UBND xã Quảng Đông, vào ngày 29/10, trong lúc đi thả lưới đánh cá trên biển, anh Nguyễn Văn Diện (trú thôn Vinh Sơn, xã Quảng Đông) phát hiện một vật thể lạ hình trụ, màu đỏ và nặng khoảng 300 kg dính vào lưới nên đưa về nhà.

Nắm được thông tin, UBND xã Quảng Đông thông báo sự việc lên cấp trên. Nhận được tin báo, lực lượng thuộc Ban chỉ huy Quân sự huyện Quảng Trạch, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình và Quân khu 4 đã có mặt để kiểm tra, xác minh vật thể lạ nói trên.

"Qua kiểm tra cơ quan chức năng chưa xác định cụ thể vật thể này là loại gì. Tuy nhiên, họ khẳng định vật thể lạ được phát hiện không phải là vật liệu nổ, bom mìn, ngư lôi hay vũ khí quân sự trong danh mục của Bộ Quốc phòng. Có thể đây chỉ là một thiết bị phục vụ đo lường đặt ở đáy biển và nó là của nước ngoài chứ không phải của Việt Nam", ông Nguyễn Đức Hiền nói.

Người đứng đầu UBND xã Quảng Đông cho biết, sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng đã lập biên bản và bàn giao vật thể lạ cho gia đình phát hiện.

Vật thể lạ dính lưới ngư dân Phú Yên. (Ảnh: FB)

Một thông tin khác cũng đang gây chú ý, ngày 18/12, ngư dân Trần Minh Thanh (40 tuổi, người xã An Hải, huyện Tuy Hải, tỉnh Phú Yên) đi hành nghề giã cào đã phát hiện vật thể lạ hình trụ cách bờ biển khoảng 4 hải lý.

Ông Thanh đã kéo vật thể này vào khu vực cù lao Mái Nhà, cột lại, sau đó vào bờ báo cáo cơ quan chức năng.

Sáng 19/12, các lực lượng quân đội, biên phòng, công an đã cùng ngư dân đưa được vật thể lạ lên bờ biển, chờ cơ quan chuyên môn đến xử lý.

Theo đo đạc sơ bộ của lực lượng chức năng, vật thể lạ này hình trụ, có chiều dài 6,8m, đường kính 54cm; phần đầu hơi nhọn, có màu cam; thân màu đen; đuôi được lắp các chong chóng giống như chân vịt tàu thuyền. Một vài vị trí trên vật thể này có khắc chữ Trung Quốc.

Tác giả: NGUYỄN VƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP