Tin địa phương

Sự thật giáo viên xông vào trường đánh 2 nữ giáo viên

Trước thông tin nam giáo viên xông vào trường đánh 2 nữ giáo viên, cô hiệu trưởng nơi thầy giáo công tác cho biết thông tin đó chưa có căn cứ.

Theo thông tin trên NLĐ, ông Hoàng Anh Dũng, Chủ tịch UBND xã Cảnh Hóa (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) xác nhận đơn vị vừa chỉ đạo Ban Công an xã xuống làm việc với Ban giám hiệu Trường Tiểu học Cảnh Hóa để làm rõ sự việc một nam giáo viên tự ý xông vào trường đe dọa, hành hung các nữ giáo viên đang công tác tại đây.

Theo đó nam giáo viên được xác định là thầy Nguyễn Hùng Vĩ (ngụ xã Quảng Liên, huyện Quảng Trạch) - là giáo viên đang công tác tại Trường Tiểu học xã Phù Hóa.

Chiều 24/10, trao đổi với PV, cô Nguyễn Thị Thúy Hằng -Hiệu Trưởng trường Tiểu học Phù Hóa cho biết, trong trường ai cũng bất ngờ trước thông tin thầy Vĩ hành hung nữ giáo viên, tuy nhiên thông tin này chưa có căn cứ, cần phải xác minh lại.

"Thông tin thầy Vĩ hành hung hai nữ giáo viên đang khiến dư luận xôn xao, tuy nhiên chưa có ai thông tin về phía nhà trường, kể cả bên trường Tiểu học Cảnh Hóa. Thầy Vĩ mấy hôm nay vẫn đi dạy bình thường, thầy giáo là giáo viên dạy giỏi. Thầy được nhận xét là người năng nổ nhất trường và được nhà trường đánh giá cao, được mọi người kính trọng. Sau khi nghe thông tin trên ai trong trường cũng đều bất ngờ.

Theo như chúng tôi hỏi và trao đổi với thầy thì hôm đó vợ chưa về nên thầy tới tìm nhưng không có chuyện hành hung đánh giáo viên. Bình thường thầy rất hòa đồng, hòa nhã không bao giờ có chuyện nóng nảy đánh nngười khác.

Trao đổi với một số cô giáo của trường Tiểu học Cảnh Hóa, các cô cũng xác nhận không có chuyện thầy Vĩ cầm hung khí hành hung hai nữ giáo viên. Tất nhiên người sai cần lên án nhưng cần xác định chính xác không sẽ làm ảnh hưởng tới người đó. Vì vậy sự việc này cần có căn cứ cụ thể rồi tiến hành xác minh" -cô Hằng nói.

Một buổi lao động của các giáo viên, học sinh ở Trường Tiểu học Cảnh Hóa (Ảnh NLĐ)

Cùng ngày chia sẻ với PV, cô giáo Từ Thị Minh Hương (vợ thầy Vĩ, giáo viên trường Tiểu học Cảnh Hóa) cho biết rất buồn khi nghe thông tin chồng vào trường hành hung giáo viên. Sự thật thông tin đó không chính xác.

Theo cô giáo Hương chia sẻ: "Hôm đó nhà trường tổ chức lao động, vì mặc quần áo lao động nên tôi để điện thoại trong cặp gửi ở văn phòng nhà trường. Tới 6h tối tôi chưa về nên chồng tôi gọi điện nhưng điện thoại tôi không cầm nên tôi không biết.

Lo lắng sốt ruột vì tối vợ chưa về, gọi điện không được nên đã chồng tôi nôn nóng đến trường tìm. Trong lúc nóng nảy chồng tôi có gạt tay chị đồng nghiệp đứng trước tôi để ra nói chuyện với tôi chứ không có chuyện đánh đập hành hung như thông tin một số tờ báo đăng tải. Tất nhiên chỉ là hất tay nên chị đồng nghiệp đứng trước tôi không có thương tích gì.

Thường trong hoàn cảnh đó tâm trạng của ai cũng vậy, có việc cần mà không gọi được không tránh khỏi nóng nảy. Vì lo quá nên chồng tôi không kiềm chế được cảm xúc. Thường đã là vợ chồng không ai tránh khỏi nhưng cãi vã, hôm đó sau khi về nhà vợ chồng tôi cũng không có vấn đề gì".

Vợ thầy Vĩ tâm sự sau khi đọc được những thông tin trên, chồng chị buồn hẳn, trầm tính và sống khép mình hơn.

Trước đó theo thông tin trên NLĐ, ngày 21/10, trường Tiểu học Cảnh Hóa đã huy động các nữ giáo viên lao động, dọn dẹp tổng vệ sinh toàn bộ tại khuôn viên trường.

Lúc 17 giờ 55 cùng ngày, trong lúc tập thể nữ giáo viên (khoảng 10 người) đang dọn dẹp vệ sinh tại trường thì bất ngờ có anh Nguyễn Hùng Vĩ tự ý xông vào trường gây rối.

Tại đây, Vĩ dùng những lời lẽ thô tục, khiếm nhã xúc phạm đến các nữ giáo viên. Bị một số giáo viên phản ứng, Vĩ bất ngờ lao đến gần cô Đỗ Thị Hương Ngàn rồi dùng tay tát vào má, cùi tay chỏ vào người khiến nữ giáo viên này bị thương.

Tiếp đến, Vĩ xông vào đánh đập vợ mình là cô giáo Từ Thị Minh Hương. Mọi người lao vào can ngăn, Vĩ liền buông nhiều lời lẽ xúc phạm đến các nữ giáo viên trong trường khiến ai chứng kiến rất bức xúc.

Chưa dừng lại, nam giáo viên này còn ra cốp xe mở lấy 1 con dao dài buông lời hăm dọa, thách thức khiến các nữ giáo viên hoảng sợ, im lặng. Trước sự hung hãn của Vĩ, các nữ giáo viên buộc phải trốn, nép vào gốc cây gần đó. Vĩ sau đó lấy xe máy ra về.

Một lúc sau, Vĩ tiếp tục quay lại trường nhưng may là bảo vệ trường có mặt khóa cổng, ngăn đối tượng này xông vào trường gây rối. Nhận được tin báo, Công an xã Cảnh Hóa cũng có mặt tại trường, lập biên bản sự việc.

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP