Cuộc sống

Sự khác nhau giữa gái ế 25 và gái ế 30

Phụ nữ làm gì nếu (vẫn còn) độc thân? 25 và 30 tuổi cách hành xử cũng khác nhau nhiều lắm. Nếu bạn 25 tuổi, đọc bài viết dưới đây mà thấy không đúng lắm thì cũng đừng buồn rầu rằng mình đã già. Nếu bạn 30 tuổi, đọc thấy không đúng thì hãy cười tươi rằng mình vẫn trẻ!

Dù là phụ nữ 25 hay 30 tuổi, trước khi yêu một người cứ phải yêu bản thân mình trước đã. (Ảnh minh họa).

Những cô gái 25 tuổi không có người yêu, tính tình đôi khi có ít nhiều thay đổi. Có lúc thì muốn đi chơi nhiều thật nhiều, du lịch nhiều thật nhiều nhưng có khi lại muốn trốn trong chăn, ngủ một giấc thật say hay đọc một cuốn truyện thật dài.

Cô gái 25 cô đơn thì cô đơn thật đấy, nhưng luôn biết cách để ủi an, vỗ về bản thân mình. Thật ra sau cơn mưa dù đang ban đêm thì cuối cùng ngày hôm sau vẫn sáng. 25 tuổi là thế, biết lấp đầy khoảng trống của những ngày buồn bằng những điều giản đơn.

Những cô gái 25 tuổi không có người yêu, bạn bè bảo khó chiều, kiêu quá. Gia đình thì lại bảo thôi thế này thì ế thật rồi, như lời mẹ vẫn hay nói với ba: "Thôi kiếp trước không có chàng nào sống lỗi để phải gặp con gái nhà mình" rồi cười ha hả.

25 tuổi cô gái lúc nào cũng nghĩ, người yêu có phải là con lợn, con gà đâu mà ra ngoài chợ là có thể mua về được. Cũng đâu có thể "ừ luôn" một người mình không yêu rồi nắm tay người ấy, rồi sống với người ấy cả đời được. Ế thì ế thật đấy, nhưng luôn tỉnh táo để tìm người chu đáo mà yêu!

Những cô gái ngoài 25 tuổi mà chưa lấy chồng đã bị gắn cho cái mác là gái ế. Thế mà vẫn có những cô nàng ngấp nghé tuổi 30 chả lo nghĩ gì, lúc nào cũng tưng tửng vui vẻ tận hưởng cuộc sống. Ngay cả những ngày lễ như 8/3, trong khi ai cũng được tặng hoa tặng quà thì họ vẫn giữa cái suy nghĩ "chẳng cần phải vội, cứ chơi đã" của mình. Đúng là dù có ế, cũng phải ế trong tư thế ngẩng cao đầu!

Gái 25 dễ bị “đốn ngã” bởi đàn ông U40. Gái 30 âm thầm ngưỡng mộ các em trai mắt sáng ngời ngời, vai chắc ngực nở, da mịn như tơ.

Gái 25 vui mừng khấp khởi khi được đàn ông khen xinh. Gái 30 cũng mừng, nhưng sau đó lại soi gương định lượng lại độ chân thực trong lời nói.

Gái 25 luôn miệng thở than: “Già rồi”, “ế rồi”, “chả ma nào rước”. Với gái 30, tuyệt nhiên đừng nhắc tới từ “ế”.

Gái 25, lấy chồng là quan trọng, yêu chồng còn quan trọng hơn nữa. Gái 30, yêu chồng là quan trọng, điều kiện phù hợp còn quan trọng hơn nữa.

Tôi 30 chưa chồng, tôi chẳng buồn vì nghĩ mình ế. Ngày đó, tôi cũng đã yêu, yêu nhiều nữa là đằng khác. Tôi không phải là cô gái lăng nhăng, dễ dãi, tôi chỉ muốn mình được trải nghiệm cuộc sống, được thử thách trái tim của mình. 30 tuổi, về quê, người ta gọi tôi là gái ế. Hiện tại, tôi đã có công việc tốt, có thu nhập ổn, đã đi nhiều nơi, trải nghiệm nhiều thứ. Đi du lịch trong nước, ngoài nước, quen nhiều người, chơi với nhiều người và cũng từng yêu vài kiểu người. Tôi cảm thấy đó như một sự trải nghiệm lớn mà một cô gái 30 cần trải qua.

30 tuổi chưa chồng, người ta bảo tôi là người con gái bất cần, không màng tới gia đình, hạnh phúc con cái, khi họ thấy tôi cứ dửng dưng câu chuyện chồng con. Không, họ đã nhầm. Là phụ nữ, chẳng ai không muốn có một người yêu thương mình hết lòng, che chở cho mình, quan tâm mình và là chồng, là cha của những đứa con do chính mình sinh ra. Chỉ là, duyên số chưa tới, hoặc chưa tìm được người đàn ông mà mình muốn dựa vào.

30 tuổi đâu phải là già, bạn tôi đó, nhiều người đã 30, họ cũng đang yêu, hoặc đã yêu, hoặc chưa có người yêu nhưng họ đều có những trải nghiệm cuộc đời. Họ cũng đã chuẩn bị cho mình một hành trang để bước vào cuộc sống sắp tới…

Con gái 25 tuổi chưa chồng mới chỉ là những lời nhắc nhở bóng gió nhẹ nhàng từ họ hàng, cha mẹ, nhưng gái 30 tuổi vẫn "ế" thì trăm nỗi tủi hờn, nhiều lời ra tiếng vào. Nhưng chỉ cần bạn suy nghĩ tích cực, chỉ cần cố gắng, chỉ cần nghĩ rằng, ai cũng có một nửa cho riêng mình thì một ngày nào đó, cánh cửa tình yêu sẽ hé mở. Hãy tự hào rằng mình đã sống đúng nghĩa, đã tận dụng tuổi xuân bay nhảy, khám phá cuộc sống, rồi tương lai sẽ rộng mở. Vậy nên cứ từ từ thôi, không sao cả, dù ai có giục thì cứ để họ giục, ai có thắc mắc thì cứ để người ta thắc mắc. Sống vui, sống khỏe, sau những giông bão biển bờ thì ai mà chẳng tìm cho mình được người phù hợp. Phù hợp để yêu, phù hợp để cưới, phù hợp để hạnh phúc suốt đời.

Dù là phụ nữ 25 hay 30 tuổi, trước khi yêu một người cứ phải yêu bản thân mình trước đã. Chẳng có quy chuẩn nào bắt buộc phải kết hôn vào độ tuổi nào cả, hãy kết hôn khi đã sẵn sàng, khi cảm thấy mình đã tìm được Mr.Right vào đúng thời điểm, là chuẩn nhất rồi nhỉ.

Tác giả: Ngọc Anh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: gái ế 30 , gái ế 25 , khác nhau

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP