Thể thao

Steve Darby: 'Park Hang-seo biết cách đánh bại Malaysia'

Cựu HLV đội tuyển Thái Lan đánh giá cao tài thao lược của đồng nghiệp người Hàn Quốc trong suốt hành trình AFF Cup 2018.

"Park Hang-seo đủ sức đưa Việt Nam lên đỉnh Đông Nam Á. Ông ấy luôn biết cách tạo ra những kết quả tốt", tờ No Cut News (Hàn Quốc) dẫn lời Steve Darby, cựu HLV đội tuyển Thái Lan. "Từ trước AFF Cup 2018, Việt Nam đã là một ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Với những gì đã thể hiện, họ chứng tỏ đủ khả năng để giành chiến thắng chung cuộc".

Việt Nam hòa 2-2 trên sân Malaysia ở chung kết lượt đi. Đó là lợi thế cho thầy trò Park Hang-seo, theo luật bàn thắng sân khách được AFF Cup 2018 áp dụng. Steve Darby nhận định: "Sự kiên nhẫn của cầu thủ sẽ quyết định chung kết lượt về. Các học trò của Park Hang-seo không nên có bất cứ pha phạm lỗi nào dẫn tới những tình huống cố định gây nguy hiểm. Họ cần áp sát cầu thủ Malaysia nhiều và tích cực hơn, điều có thể khiến đội này thấy bị khiêu khích".

HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo ở trụ sở VFF, một ngày trước chung kết lượt về AFF Cup 2018 gặp Malaysia. Ảnh: Đức Đồng.

Trong hai lần chạm trán Malaysia ở AFF Cup 2018, Việt Nam ghi nhiều bàn từ những pha phản công. Chuyên gia bóng đá người Anh cho rằng điều này không bất ngờ. "Tốc độ của Việt Nam sẽ gây khó khăn cho hàng phòng ngự Malaysia. Đội khách tới Mỹ Đình để ghi bàn. Vì thế, phản công bằng những đường bóng nhanh sẽ tạo ra sự khác biệt cho Việt Nam", Darby chia sẻ.

Steve Darby còn ấn tượng với cách tạo ra những bàn thắng của Việt Nam trên sân Bukit Jalil. Ông phân tích: "Việt Nam đã ghi hai bàn trong hiệp một chung kết lượt đi, dù chơi khá chậm rãi. Đó là dấu hiệu tích cực, cho thấy Việt Nam còn khả năng tạo ra nhiều tình huống thành bàn".

Darby là một chuyên gia bóng đá ở Đông Nam Á. Ông hiện là bình luận viên của kênh ESPN khu vực châu Á. Trước đó, Darby đã dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam từ năm 2001 đến 2002. Năm 2008, ông làm HLV đội tuyển Thái Lan cùng với đồng hương Peter Reid. Năm 2015, Darby tới Lào làm giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá nước này, sau đó gia nhập ban huấn luyện đội tuyển Lào.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP