Thể thao

Sterling lập công, Man City có 18 trận thắng liên tiếp

Với bàn thắng duy nhất được ghi bởi Sterling, Man City đã giành chiến thắng 1-0 trên sân của Newcastle qua đó vươn lên trận thắng thứ 18 liên tiếp. Thầy trò Guardiola giờ đây đã vươn tới điểm số 58, hơn đội nhì bảng MU tới 15 điểm.

Man City khởi đầu không được may mắn tại St. James Park khi ngay phút 11 đội khách đã phải thay người. Kompany dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu nên phải rời sân, tuy nhiên Guardiola lại không đưa vào một trung vệ mà lại cho Gabriel Jesus vào thay thế và điều chỉnh chiến thuật.

Đội khách vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn, cuối cùng họ cũng khai thông được thế bế tắc ở phút 31 với bàn thắng của Sterling. Đáng tiếc cho Man City, bởi đội khách dứt điểm rất nhiều trong hiệp một nhưng lại chỉ có được một bàn thắng. Theo thống kê Man City có tới 15 lần dứt điểm trong hiệp một, năm lần bóng trúng cầu môn.

Sang hiệp hai, Man City vẫn kiểm soát bóng vượt trội, nhưng tấn công nhạt nhòa hơn nhiều. Cơ hội tốt nhất của đội khách là tình huống De Bruyne sút trúng cột dọc ở phút 66. Man City không ghi thêm bàn, nhưng Newcastle cũng không thể gỡ hòa. Trong hiệp hai, đội chủ nhà cũng chỉ có ba lần dứt điểm và không lần nào bóng đi trúng khung thành của Anderson.

Chiến thắng mong manh trên sân Newcastle có thể chưa đủ để làm khán giả yêu Man City thực sự hài lòng. Dẫu vậy đoàn quân của Guardiola vẫn đang nối tiếp chuỗi trận thắng tuyệt vời. Giờ đây họ đã thắng trận 18 và tiến tới điểm số 55, Man City đang bỏ xa đội nhì bảng MU tới 15 điểm.

Các cầu thủ Man City ăn mừng sau khi Sterling ghi bàn thắng mở tỉ số

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Man City rất tự tin triển khai tấn công. Đội khách dễ dàng kiểm soát thế trận, phút 6 từ quả tạt của đồng đội ở bên trái vào Aguero băng xuống đệm bóng ở gần phía cột dọc phải. Pha dứt điểm của tiền đạo Man City đưa bóng dội mép ngoài cột dọc phải bật ra, thủ thành Elliott của Newcastle không kịp phản ứng ở tình huống dứt điểm của Aguero.

Man City duy trì được sức ép tấn công rất tốt lên khung thành của đối phương. Phút 10, De Bruyne dứt điểm căng ở ngay trước vòng cấm địa, bóng vọt xà. Bảy phút sau, từ quả đá phạt ở bên phải vào, Aguero dứt điểm bằng một quả đánh đầu, tuy nhiên thủ thành Elliott đã kịp tung người đẩy bóng cứu thua.

Gây sức ép liên tục, cuối cùng Man City cũng ghi được bàn thắng mở tỉ số ở phút 31. De Bruyne bấm bóng từ bên trái trung lộ vào trong vòng cấm địa, Sterling băng xuống dứt điểm gần vạch năm mét. Cú dứt điểm một chạm nhẹ nhàng đưa bóng đi chéo góc hạ gục thủ thành Elliott giúp Man City vượt lên dẫn trước 1-0.

Sterling (trái) ghi bàn thắng mở tỉ số cho Man City

Không lâu sau khi Man City gỡ hòa, Newcaslte có cơ hội ghi bàn đầu tiên. Hàng loạt sai lầm của hậu vệ Man City tạo cơ hội cho Aarons có bóng rất thoáng ở bên phải trong vòng cấm địa. Cầu thủ người Hà Lan bấm bóng quá Ederson, tuy nhiên Otamendi đã kịp lùi về hỗ trợ đồng đội, anh đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi.

Aguero có một trận đấu không may mắn, anh kết thúc hiệp một với tình huống dứt điểm căng ở phút 42 từ trong vòng cấm địa, bóng đi thẳng vào vị trí của thủ thành Elliott và thủ môn của Newcastle dễ dàng đổ người cản phá.

Không thể ghi hơn một bàn thắng trong hiệp một, Man City tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công ngay khi bước vào hiệp hai, tuy nhiên độ chính xác trong khâu dứt điểm của các chân sút đội khách không cao, liên tiếp là tình huống sút ra ngoài hoặc quá hiền của các cầu thủ Man City.

Phút 66, De Bruyne dứt điểm căng từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng dội cột dọc bật ra. Ngay lập tức Aguero đá bồi đưa bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận bởi tiền đạo người Argentina bị bắt lỗi việt vị.

Nửa cuối hiệp hai, Man City chơi phòng thủ phản công. Newcastle tấn công không sắc nên không thể tiếp cận khung thành của Ederson, trong khi đó đội khách cũng không có thêm được tình huống phản công sắc nét nào. Vì thế tỉ số trận đấu dừng lại ở 1-0.

Đội hình thi đấu

Newcastle: Elliott 7.5; Yedlin 6.5, Mbemba 6.5 (Merino 77'), Lascelles 7, Dummett 6.5, Manquilo 6; Aarons 6 (Atsu 70' 6) Diame 6, Shelvey 6, Murphy 6; Joselu 5.5 (Gayle 61')

Man City: Ederson 6.5; Walker 6.5, Kompany 6 (Jesus 11' 7), Otamendi 7, Danilo 6.5; Fernandinho 7.5; B Silva 7.5 (Sane 85'), De Bruyne 8, Gundogan 7, Sterling 7.5; Aguero 7.5 (Mangala 76' 6)

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: newcastle , sterling , Premier League , man city

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP