Xã hội

Sóng lớn cuốn trôi 8 du khách tắm biển Thanh Hóa

Lực lượng cứu hộ cứu được 7 trong số 8 du khách bị sóng dữ cuốn xa bờ khi đang tắm biển ở xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia.

Khoảng 5h sáng nay, lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể anh Lê Như Hoàng (25 tuổi, ở xã Hải Nhân, huyện Tĩnh Gia). Anh Hoàng bị sóng cuốn mất tích chiều qua khi đang tắm biển cùng nhóm bạn. Vị trí tìm thấy thi thể nạn nhân gần bờ, cách nơi anh Hoàng gặp nạn khoảng 300 m.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm nạn nhân bị đuối nước ở Hải Hoà.

Trước đó, chập tối ngày 11/7, hai nhóm du khách 8 người đang ôm phao tắm biển ở Hải Hoà thì bị cơn sóng lớn ập vào cuốn xa bờ hàng trăm mét, không thể bơi vào. Lực lượng cứu hộ và người dân địa phương nỗ lực tìm cách cứu du khách, nhưng do sóng lớn kèm gió mạnh nên không thể tiếp cận.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Thanh Hoá sau đó điều động lực lượng và phương tiện đến ứng cứu. Sau khoảng 30 phút, cảnh sát cứu hộ tiếp cận được nhóm du khách đầu tiên đang bám chung vào một chiếc phao và đưa được ba người vào bờ an toàn, riêng anh Hoàng kiệt sức và bị sóng cuốn mất tích.

Cùng lúc, nhóm du khách còn lại cũng đang chới với bám chung một chiếc phao trong tình trạng nguy hiểm. Trung sĩ Trần Thế Hùng (phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 2) đã bơi ra, nhường áo phao của mình cứu sống thành công cả bốn người.

Không còn áo phao trên người và sau nhiều nỗ lực giúp các nạn nhân, trung sĩ Hùng kiệt sức, song được đồng đội kịp thời ứng cứu, đưa vào bờ.

Hiện trung sĩ Hùng được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia trong tình trạng sức khoẻ yếu.

Tác giả: Lam Sơn

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP